“มาร์ค” ขู่รัฐใช้อำนาจ ระวังปชช. อัดอั้น

“มาร์ค” ขู่รัฐใช้อำนาจ ระวังปชช. อัดอั้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดโครงการรักษาต้อกระจก ซึ่งจัดโดยนายแทนคุณ จิตอิสระ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนางกนกนุช นาคสุวรรณภา สก. ดอนเมือง โดยมีประชาชนเข้าร่วมโครงการอย่างคึกคัก และมีแพทย์จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว องค์การมหาชน มาให้บริการ

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ ไทย (คปท.) ที่แยกอุรุพงษ์ว่า อยากให้การปฏิบัติของฝ่ายรัฐและประชาชน เลี่ยงเกิดความรุนแรง และปฏิบัติตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ต้องดูแลไม่ให้สถานการณ์บานปลาย แต่ถ้าใช้อำนาจบังคับจะเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนอัดอั้นตันใจชุมนุมมากขึ้น

จึงขอให้เคารพสิทธิกัน ส่วนการที่นายกฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าผู้ชุมนุมไม่ควรปิดถนนเพราะกีดขวางการจราจรทำให้ คนอื่นเดือดร้อนนั้น อยากให้ปฏิบัติเสมอภาคกับผู้ชุมนุมอื่น ๆ เพราะเคยมีผู้ชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญเคลื่อนไหวมาที่หน้ารัฐสภา เจ้าหน้าที่ปล่อยอิสระปฏิบัติไม่เท่าเทียมกัน และอยากให้รัฐบาลตระหนักว่าการชุมนุมเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อปิดพื้นที่ไม่ให้ ทุกฝ่ายแสดงความเห็นอิสระทางการเมือง หรือปิดพื้นที่การตรวจสอบ และใช้อำนาจโดยมิชอบ ทั้งนี้รัฐบาลต้องตระหนักว่ามีกลุ่มคนที่ไม่พอใจการกระทำของรัฐบาล ถ้ายอมรับฟังและทบทวนพฤติกรรมตัวเอง ทุกอย่างจะเดินหน้าได้

เมื่อถามว่ามีการโจมตีพรรคว่านกหวีดหายหรือไม่ ถึงไม่ยอมช่วยประชาชน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงเงื่อนไขเวลาเกี่ยวกับการนำมวลชนอย่างชัดเจนว่าขึ้นอยู่กับกฎหมาย นิรโทษกรรมว่ากรอบเวลาช่วงใดที่จะออกมาเคลื่อนไหว ตอนนี้ยังอยู่ในชั้นกรรมาธิการที่ต้องดูให้ครอบคลุม และสิ่งที่ต้องจับตาคือคดีที่ตัดสินไปแล้ว ส่วนคดีอื่นๆ เข้าอยู่ในกระบวนการของศาลแล้ว ก็ไม่มีเหตุผลที่จะถอยหลังกลับมา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์