มาร์ค ขอ จตุพร หยุดขวางการพัฒนา ปท.-แผนปรองดอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวเมื่อวันที่ 11 กันยายน ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ช่วงที่สาม

ซึ่งมีนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินรายการว่า มีความเป็นกังวลต่อกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วง19ก.ย.ครบ4ปีของการทำรัฐประหาร ซึ่งรัฐบาลไม่ขัดขวางการกิจกรรมทางการเมืองยกเว้นการทำผิดกฏหมายเช่นการปิดถนน ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้สองมาตรฐาน ใครทำผิดกฏหมายจะต้องถูกจับกุมดำเนินคดี


ส่วนการพบวัตถุเบิด และยิง M79 ในหลายจุด

และล่าสุดมีกระแสข่าวเกิดเหตุระเบิดบริษัทของพ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่จ.เชียงใหม่ เมื่อกลางดึกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นการกระทำที่ท้าทายสังคม ส่วนการแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดความสงบสุข ทางที่ดีที่สุดต้องยึดหลักสากล โดยรัฐบาลพร้อมเปิดพื้นที่แสดงออกทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อด้วยว่า รัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์ตามที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.เพือไทย

และแกนนำคนสำคัญของนปช.ออกมาตั้งข้อสังเกตุขอให้นายจุตพร หยุดขัดขวางกระบวนการพัฒนาประเทศชาติ และแผนปรองดองได้แล้ว รัฐบาล พร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น แต่พรรคเพื่อไทย ต้องตัดจากกลุ่มคน ที่มีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุรุนแรงให้ได้ที่ผ่านมาได้เคยเสนอกติกาเพื่อให้เกิดความปรองดอง แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอด


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งที่จะนำไปสู่ความสงบต้องเป็นการเลือกตั้งที่เป็นธรรม และเสรี

ซึ่งเหตุการณ์ความไม่สงบของบ้านเมืองที่ผ่านมาประชาชนยังเกิดความไม่มั่นใจ จึงขอเวลาในการประเมินสถานการณ์ใน 2-3 เดือนจากนี้ก่อน รวมทั้งต้องรอให้คณะกรรมการปฏิรูปทุกชุด มีการทำงานให้ความชัดเจน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวชี้ชัดว่า ต้นปีหน้าจะมีการเลือกตั้งได้หรือไม่ และจะเป็นในช่วงเวลาใดที่เหมาะสม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์