“มาร์ค ” ไม่ห้ามคนตระกูลชินเล่นการเมือง

“มาร์ค ” ไม่ห้ามคนตระกูลชินเล่นการเมือง

“มาร์ค ” ไม่ห้ามคนตระกูลชินเล่นการเมือง หากอยู่ใต้กฎหมายและยอมรับการตรวจสอบ รู้ทัน “ทักษิณ” ประเมินมีปฏิวัติ หวัง ปลุกแดงป้อง “ปู”

เมื่อวันที่ 21 เม.ยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชแนล ถึงสัญญาณที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีส่งเข้ามาที่ประเทศไทย ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดทำนอง ว่า พร้อมที่จะถอยตระกูลตัวเองออกจากการเมือง แต่ขอให้คืนความยุติธรรมซึ่งคงหมายถึงการนิรโทษกรรม ที่เป็นตัวปัญหาในขณะนี้แต่มันตรงข้ามกับสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองสงบ เพราะตัวที่จะทำให้สงบได้คือต้องทำให้กฎหมายเป็นกฎหมายเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลตัดสินแล้ว ขอให้ยอมรับคำพิพากษาส่วนจะเข้ามารับโทษอย่างไร และขอพระราชอภัยโทษ เป็นสิทธิที่ทำได้ ไม่มีใครขัดข้องและคดีที่ค้างอยู่ก็ดำเนินการในรูปแบบเดียวกัน การที่ตระกูล ชินวัตรจะอยู่ในการเมืองนั้นถ้าพร้อมที่จะอยู่ภายใต้กฎหมายมีสิทธิ์และ หน้าที่เท่ากับคนอื่น ยอมรับการตรวจสอบเราก็ไม่มีสิทธิ์ไปห้ามไม่ให้เขาอยู่ในการเมือง คนไทยไม่มีสิทธิ์ห้ามคนหรือตระกูลใดลงสมัครรับเลือกตั้ง

ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ  ประเมิน ว่า  อาจเกิดการปฏิวัติหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าเป็นความพยายามกดดัน ข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญว่า

ถ้าตัดสินไม่ตรงกับที่รัฐบาลต้องการหรือกระทบกับนายกรัฐมนตรี บ้านเมืองจะต้องวุ่นวาย รวมถึงเป็นการกระตุ้นปลุกระดมกลุ่มคนเสื้อแดงให้มาปกป้องสถานะของนายกฯโดย อ้างว่ามาต่อสู้กับเผด็จการและรัฐประหาร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์