มาตามนัด”ทักษิณ”ปลุกม็อบแดงชุมนุมใหญ่


ที่เวทีคนเสื้อแดงสะพานผ่านฟ้าฯ เมื่อเวลา 20.55 น. วันที่ 30 มี.ค.  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้วิดีโอลิงค์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมว่า 

ตนมาจากประเทศสวีเดน ตอนนี้ตนอยู่ประเทศรัสเซีย ไม่ได้ถูกไล่ออกมาอย่างที่กระทรวงการต่างประเทศพูด ตนรู้จักกับนักลงทุนที่มีสตางค์ สนใจมาลงทุนในไทย ตนมาทำไมตรีอยู่ เมื่อกลับบ้านจะได้ชวนมาลงทุนที่ประเทศไทย ไม่มีอะไร ตนยังมีเสรีภาพ สบายดี พี่น้องเหนื่อยมานานแล้ว ตนตั้งใจเหลือเกินว่าจะเนรมิตประเทศไทยให้สั้นที่สุด ถ้าใช้เวลานานพี่น้องจะลำบาก เห็นใจเหลือเกิน จากที่เดินทางไปทั่วโลก ประเทศไทยดีกว่าเยอะ แต่คนเป็นนายกฯ ต้องมีสาระ มีเนื้อหา หลายประเทศบอกว่าระยะหลังประเทศไทยไม่มีสาระเลยในการประชุมทวิภาคี สาระหลักคือไล่จับทักษิณ มันทำอะไรไม่เป็นจริงๆ มีแต่อารมณ์อาฆาตมาดร้าย ตัวเองก็เป็นอาชญากรอยู่ ขอให้ทำงานให้ประเทศ หยุดคิด ปล่อยวาง แล้งมองว่าประเทศจะไปข้างหน้าได้อย่างไร ใครมีความเก่ง มีความสามารถต้องเอาไปใช้งาน อย่าให้อำมาตย์ระแวง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันที่ 3 เม.ย.เราต้องมาชุมนุมใหญ่กันอีกรอบ ใครว่างๆ ก็แวะมา ฟังจะได้มาความรู้ประชาธิปไตย

ส่วนคนไหนเหนื่อยล้าก็พักบ้าง แต่อย่าพักนานเกินไป เวทีนี้ต่อไปต้องเอาหลักฐานมาแฉเรื่องการทุจริต เช่น เรื่องการไปซื้อที่ดินทั่วประเทศทำบ่อน้ำดิบ ในราคาแพงมากมาย หรือเรื่องต่างๆ ให้เห็นเป็นรายวัน ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก็ว่ากันไปในสภา สำหรับพี่น้องบ้านเลขที่ 111 ให้มาช่วยปราศรัยข้อมูลเรื่องการทุจริตเพื่อให้ส.ส.นำไปใช้ในสภา

“ขอแสดงความเสียใจกับพี่น้องเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้งที่ จ.เชียงราย ผมจะมีตัวแทนไปดูแล ส่งบุตรหลานเรียนให้จบมหาวิทยาลัยให้ได้ และที่ จ.ขอนแก่นหนึ่งราย  ผมก็ส่งตัวแทนไปเช่นกันคือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ บรรดาคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตทั้งหลายเอาไว้ให้ผมกลับไปจะดูแลจริงๆ แต่สำคัญวันนี้เหนื่อยหรือยังที่จะเอาผมกลับไป อย่างไรก็ดีขอให้พี่น้องระวังขับรถอาจเพลีย ต้องผลัดกันขับ ถ้าง่วงก็จอดนอนในปั๊ม อดทนรออีกสักนิดประชาธิปไตยกำลังจะได้คืนมาแล้ว ไม่รู้ว่ารัฐบาลจะปล่อยให้เกิดความสูญเสียอีกนานเท่าไหร่”อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าว  และว่า รัฐบาลนอกจากคุมสื่อแล้ว แม้แต่เว็บไซด์กูเกิ้ลที่ใช้ค้นหาข้อมูลต่างๆ ก็บอกว่าประเทศที่เซ็นเซอร์ระบบอินเตอร์น็ต โดยอ้างเรื่องการเมือง และเพื่อความสงบของสังคม มีไม่กี่ประเทศในโลกนี้คือ จีน พม่า ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน รวมถึงประเทศไทยที่ถูกอ้างเรื่องเหตุผลทั้งสองด้วย

นอกจากนี้ประเทศต่างๆ เขารำคาญที่กระทรวงการต่างประเทศไทยถามว่าตนอยู่ที่ไหน การที่ประเทศเป็นอย่างนี้เพราะอำมาตย์ระแวงไม่หาย และเป็นนาทีทองในการทุจริตในคอร์รัปชั่นของรัฐบาลชุดนี้

หลายคนไม่ได้กินมากขนาดนี้ เลยให้ข้อมูลเท็จ ต้มอำนาจไปวันๆ ว่าตนเป็นอันตราย ใช้ข้อมูลเท็จไปเรื่อยๆ พอโกงเพลิน โกงสะดวกยังไม่พอ โกงแล้วไม่รับฟ้อง องค์กรอิสระมีอำมาตย์กดปุ่ม ทหารช่วยค้ำ ก็แบ่งกันกินแบ่งกันใช้ เลยทำให้สุขสบาย ใส่ความทักษิณไม่จงรักภักดี เสื้อแดงมาเรียกร้องประชาธิปไตย ก็ถูกกล่าวหาว่าล้มเจ้า ไม่จงรักภักดี ซึ่งไม่เป็นความจริง ส่วนทหารลูกพี่ก็กินเบี้ยเลี้ยงลูกน้อง ได้งบซื้ออาวุธ ขบวนการแบ่งกันกินแบ่งกันใช้ทำให้ปัญหาไม่จบ ถ้าทักษิณกลับมาจะซวย เกิดกลัวขึ้นมา ตนบอกไม่ต้องกลัว แม้ไม่ได้บวชก็ธรรมะธรรมโม ตนบอกลูกแผ่เมตตาอโหสิกรรมให้ทุกคนทุกฝ่าย อย่าระแวงตน เพราะไม่ใช่คนอาฆาตมาดร้าย ตนยิ่งถูกรังแกยิ่งสู้ เราต้องสามัคคีสู้กันต่อ แม้จะช้า แต่ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม ถ้าได้ประชาธิปไตยจริงยิ่งกว่าทิ้งมรดกอะไรให้ลูกหลาน ไม่ต้องหามาก ถ้าตนกลับไปสร้างแป๊บเดียวเดี๋ยวก็ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิดีโอลิงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณใช้เวลาเพียง 20 นาที โดยช่วงแรกพูดได้เพียง 10 นาที ปรากฏว่าสัญญาณขาดหายไปถึงสองครั้งๆ ละหลายนาที

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์