มาดนักซิ่งไม่ได้มาเพราะโชคช่วยบิ๊กตู่นิยมบิ๊กไบก์ตั้งแต่เป็นทหารเสือฯ

มาดนักซิ่งไม่ได้มาเพราะโชคช่วยบิ๊กตู่นิยมบิ๊กไบก์ตั้งแต่เป็นทหารเสือฯ

มาดนักซิ่งไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เปิดข้อมูลลึก"บิ๊กตู่"นิยมบิ๊กไบก์ตั้งแต่เป็นทหารเสือฯ


ป็นที่ฮือฮา เมื่อก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีของเช้าวันที่  3 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยูทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือโอกาสเดินตรวจเยี่ยมชมบูธศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน สำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา 

ไม่รู้ว่านายกฯ นึกอะไรขึ้นมา จึงได้ขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบีอาร์ 250 ซีซี ทะเบียน อทฉ. กรุงเทพมหานคร 725 สีดำ

 ซึ่งข้าราชการทำเนียบรัฐบาล ได้นำมาขอรับบริการ ากนั้น นายกฯ ได้ทดลองขับรถจักรยานยนต์ ออกไปทันที โดยวนตั้งแต่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม อ้อมไปยังสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า และขึ้นไปบนทางลาด หน้าตึก และเลี้ยวกลับมาจอดที่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีรปภ. ช่างภาพและสื่อมวชน ให้ความสนใจวิ่งตามอย่างอุตลุด 

มาดนักซิ่งไม่ได้มาเพราะโชคช่วยบิ๊กตู่นิยมบิ๊กไบก์ตั้งแต่เป็นทหารเสือฯ

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมบีบแตรรถก่อนออกตัวว่า "ถ้าใครไม่หลีกเดี๋ยวจะชนเลยนะ"

 ก่อนที่จะพุ่งรถออกไป และเมื่อจอดรถ ได้กล่าวติดตลก พร้อมหัวเราะชอบใจว่า "รถแรงดี" เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่าต้องการคนซ้อนท้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า"ถ้าจะมีคนซ้อนท้าย ต้องอายุน้อยกว่านี้หน่อย พร้อมบอกว่า วันนี้ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อคเพราะทดลองเฉยๆ ก็สนุกดี" ก่อนที่จะเดินขึ้นอาคารเพื่อเข้าประชุม

ก่อนหน้านี้ ในหนังสือ เส้นทางพยัคฆ์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จาก ′ทหารเสือ′ สู่ ′หลังเสือ′ โดย วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้เปิดเผยข้อมูลว่า

"อาจเพราะวัยเด็กก็ต้องชอบดูหนังญี่ปุ่น ประเภทซูเปอร์ฮีโร่ ตระกูลมดเอ็กซ์มดแดง ขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างเท่มาต่อสู้กับเหล่าร้าย อีกทั้งเมื่อโตมาเป็นทหารเสือราชินีจะต้องมีความสามารถพิเศษในเรื่องการขับขี่มอเตอร์ไซค์แล้วยิงปืนอย่างแม่นยำไปด้วยประกอบกับอยู่ในหน่วยต่างจังหวัดจึงทำให้′บิ๊กตู่′พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา กลายเป็นนายทหารคนหนึ่งที่พิสมัยกับความเร็วบนยานยนต์สองล้อ"

วาสนา เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อครั้งรับราชการที่ ร.21 รอ. ชลบุรี บิ๊กตู่ก็มีมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะคู่ใจ และชอบขับขับขี่รถสองล้อไปที่นั่นที่นี่บ่อยๆ

จนเป็นที่รู้กันว่า พล.อ.ประยุทธ์ "รักการขับขี่เป็นอย่างมาก และมักจะใช้เวลาในการดูแลรักษามอเตอร์ไซค์ของเขาเสมอๆ" 

วาสนา เผยต่อมาว่า มอเตอร์ไซค์คู่ใจบิ๊กตู่นั่น คือ สมาร์ตไบก์สไตล์ทหารเสือฯ แนวช็อปเปอร์ ว่ากันว่า แม้กระทั่งเมื่อติดยศพลตรี ดำรงตำแหน่ง ผบ.พล.ร.2 รอ. แล้ว เขาก็ยังนิยมขับขี่มอเตอร์ไซค์อยู่เลย

ดังนั้น ทุกวันนี้ ที่พิพิธภัณฑ์ทหารเสือราชินี ณ ร.21 รอ. จึงยังมีมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไทเกอร์ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยใช้ขับขี่ ตั้งแสดงอยู่

แม้เมื่อเข้ามาดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ก็ว่ากันว่า บิ๊กตู่ มีมอเตอร์ไซค์คู่ใจคันใหม่เป็นจักรยานยนต์ยี่ห้อฮาร์เลย์ เดวิดสัน 

แม้งานการจะยุ่ง จนแทบไม่มีเวลาขับขี่ฮาร์เลย์คันดังกล่าว แต่ก็มีเสียงเล่าลือว่า พล.อ.ประยุทธ์ มักหาเวลานำรถสองล้อคู่ใจออกมาขี่ลาดตระเวน รอบๆ บ้านพัก ใน ร.1 รอ. ยามค่ำคืน 

โดยมักขับขี่ออกมาคนเดียว ไม่มีนายทหารรปภ. คอยติดตาม แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์