มั่นใจเสื้อแดงรำลึกน้องเกดไร้เหตุรุนแรง

มั่นใจเสื้อแดงรำลึกน้องเกดไร้เหตุรุนแรง

"ตำรวจ" พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย "เสื้อแดง" รวมตัวทำกิจกรรมรำลึก "น้องเกด" แยกราชประสงค์ "ผบช.น." มั่นใจไม่มีเหตุรุนแรง วอนประชาชนอย่าตระหนก

วันที่ 26 เม.ย.55 พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจัดงานรำลึกวันคล้ายวันเกิดของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์เวลา 15.00-24.00 น.ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยไว้แล้วพร้อมประสานกับแกนนำผู้ชุมนุมให้เคารพกฎหมายอย่าได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

ผบช.น.เชื่อมั่นว่า ไม่น่าจะมีการเคลื่อนไหวที่รุนแรงหรือเคลื่อนขบวนไปยังจุดอื่นเป็นเพียงการรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมและแสดงความคิดเห็นธรรมดาเท่านั้น ได้มอบหมายให้ ผบก.น. 6 และ ผกก.สน.ปทุมวัน เจ้าของพื้นที่เตรียมความพร้อมกำลังตำรวจดูแลในส่วนนี้แล้วและให้ตรวจสอบการมือที่ 3 เข้าแทรกแซงสถานการณ์

" ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวหรือเหตุรุนแรงที่คาดว่าจเกิดขึ้นแต่อย่างใด เชื่อว่า กลุ่ม เสื้อแดง
ที่จะมารวมตัวกันครั้งนี้มีไม่มาก จึงใช้กำลังประมาณ 20-30 นายดูแล ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการเตรียมความพร้อมอยู่ทุก บก.น. สำหรับรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีตำรวจประจำอยู่กองบังคับการละ 3 กองร้อย ที่สามารถใช้รองรับสถานการณ์ต่างๆ ได้ทันที " ผบช.น. กล่าวในที่สุด

ตร.มั่นใจอวยพร"ป๋าเปรม" บ้านสี่เสาฯ ไร้ม็อบป่วน

ทางด้าน พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 (ผบก.น.1) กล่าวยืนยันกำลังตำรวจพร้อมดูแลความปลอดภัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและคณะรัฐมนตรีเข้ารดน้ำดำหัว พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ บ้านสี่เสาเทเวศน์วันที่ 26 เม.ย.อย่างเต็มที่


ขณะนี้ กำลังตำรวจพลที่ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยต่างเข้าจุดทำหน้าที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 1 กองร้อย 150 นายพร้อมกำลังชุดปราบจลาจลสนุบสนุน ณ ที่ตั้งหากมีเหตุฉุกเฉินสามารถเข้าจุดเกิดเหตุได้ในทันที


จากการสืบสวนด้านการข่าวไม่มีรายงานกลุ่มผู้ชุมนุมใดๆ จะเดินทางรวมตัวคัดค้าน หรือสนับสนุนแต่อย่างใดเชื่อว่า ไม่น่ามีเหตุรุนแรง เนื่องจากเป็นการเข้ารดน้ำผู้ใหญ่ในเทศกาลสงกรานต์เชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์