มั่นใจอำนาจเงินไม่มีผล สนธิเชื่อคนรับร่างฯแน่

กระทรวงมหาดไทยก็มีความพร้อมที่จะทำให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิลงประชามติให้มากที่สุด


วันนี้ (8 ส.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนอินโดนีเซีย เกี่ยวกับกรณีที่ยังมีความคิดเห็นไม่ตรงกันในร่างรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ว่าความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันนั้น คงไปชี้นำอะไรไม่ได้ แต่จะมุ่งเน้นพยายามทำความเข้าใจว่าร่างรัฐธรรมนูญปี 2550 มีข้อดีกว่ารัฐธรรมนูญปี 2540 อย่างไร ขณะนี้กระทรวงต่างๆ ได้ไปชี้แจงกับประชาชนแล้ว กระทรวงมหาดไทยก็มีความพร้อมที่จะทำให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิลงประชามติให้มากที่สุด เราจะทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้
   

ส่วนกรณีที่ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนรับร่างรัฐธรรมนูญ

อยู่ในระดับที่ยังไม่น่าพอใจนั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เกิดจากประชาชนศึกษาร่างรัฐธรรมนูญน้อย แต่จากการประเมินยังเชื่อว่าประชาชนจะรับร่างรัฐธรรมนูญ และจากการลงพื้นที่ในกองทัพภาคที่ 2 เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ประชาชนในระดับรากแก้วให้คำแนะนำมาหลายเรื่อง เกี่ยวกับการทำความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญให้กับประชาชน โดย พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก จะเป็นผู้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ต่อไป
  

ประธาน คมช. ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการว่าจ้างให้ประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือคว่ำร่างรัฐธรรมนูญว่า

เป็นหน้าที่ของแม่ทัพภาคที่ 2 ที่จะต้องดูแล ไม่ต้องไปเน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ เชื่อมั่นว่าอำนาจเงินจะไม่มีผลกระทบต่อการออกมาใช้สิทธิลงประชามติของประชาชน เวลานี้ประชาชนเข้าใจเรื่องต่างๆ มากขึ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สนธิ มีกำหนดเดินทางเยือนอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-9 ส.ค. โดยภารกิจหลักของการเดินทางไปครั้งนี้ คือ การหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยไทย-อินโดนีเซีย จะแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีระหว่างกัน เนื่องจากมีนักเรียนไทยจำนวนมากที่ศึกษาอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์