มัลลิกาแนะปูใช้ใจฟังอย่าอคติ เล็งมือเผารถตร.พวกเดียวกับรบ.

มัลลิกาแนะปูใช้ใจฟังอย่าอคติ เล็งมือเผารถตร.พวกเดียวกับรบ.

17 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
จากสถานการณ์ผู้ชุมนุมชาวสวนยางพารา ที่จ.นครศรีธรรมราช จนกลายเป็นต่อสู้กับรัฐ แต่รัฐยังโยนบาปให้ประชาชน อยากถามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คิดว่ามันจะจบอย่างไร ขณะที่นายกฯดิ้นรนเอาพี่ชายตัวเองรอดคุก แต่กลับจับชาวบ้านยัดคุกข้อหาก่อม็อบปิดถนนเหมือนที่ตัวเองก็เคยร่วมสังฆกรรม ตรรกะง่ายๆ คือมันจะสงบ ได้อย่างไร ขอร้องว่าถ้าไม่เข้าใจเขาก็ควรเข้าใจปัญหา ถ้าไม่เข้าใจปัญหาก็เพียงเอาใจฟังพวกเขาด้วยหัวใจไม่ใช่ด้วยอำนาจและอคติ

ขอให้นายกช่วยประชาชนดังนี้ คือ 1.ปราณีต่อประชาชนที่ได้รับแรงกดดันจากนโยบายอย่าใช้พรบ.มั่นคงเพราะยิ่งตีจะยิ่งโตยิ่งยุ่ง 2.นายกฯใช้ความเป็นสตรีลงไปเจรจาเองใช้หัวใจสตรีนี้รับฟังเขาอย่าใช้อำนาจกับอคติ 3.ละลายข้อมูลจากที่รับรายงานทั้งหมดที่มามัดมือชาวบ้านชกนั้น แล้วพิจารณาส่วนต่างราคาว่าจะออกเป็นพันธบัตรหรือโอนส่วนต่างเข้าบัญชีจนกว่าราคายางเพิ่มแล้วค่อยปล่อยมือที่อุ้ม
รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีประโยชน์ใดถ้าปล่อยให้ช่อง11โดยภาษีประชาชน
 
สัมภาษณ์ตำรวจแต่กลับไม่ถามประชาชน ไม่ให้ความยุติธรรมเบื้องต้น การเผารถเจ้าหน้าที่แน่นอนว่ามันผิดกฎหมายเหมือนตอนพวกเผาห้างเผารถเมล์ แต่เนื้อแท้ของปัญหามันคือการร้องขอสิทธิความอยู่รอดที่นายกรัฐมนตรีจะให้ได้ ซึ่งสิ่งที่น่าสงสัยคือ ชายชุดดำ 30 กว่าคนที่ทุบรถเผารถเหล่านั้นเป็นใครกันแน่ เพราะทราบข่าวจากพื้นที่ว่าหน้าตาคุ้นๆเหมือนลูกน้องนักการเมือง คือ ต.จากนครศรีธรรมราช หรือ ต.จากสุราษฎรธานี ฝ่ายรัฐบาลเองหรือไม่ที่สร้างสถานการณ์ ทำไมพฤติกรรมความบ้าบิ่นมันคล้ายๆ กับพฤติกรรมเผาเลยพี่น้องเสียเหลือเกิน
"ตำรวจคุมสถานการณ์และป้องกันตัวนั้นเป็นเรื่องปกติเข้าใจได้ แต่ประธานนโยบายตำรวจอย่างนายกรัฐมนตรีเห็นเหตุการณ์แล้วตัดสินใจอย่างไร " นางสาวมัลลิกา กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์