มัลลิกาเรียกร้อง ยิ่งลักษณ์ออกมาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายปชช.ให้ทันเปืดเทอมนี้

มัลลิกาเรียกร้อง ยิ่งลักษณ์ออกมาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายปชช.ให้ทันเปืดเทอมนี้


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงตอบโต้การให้สัมภาษณ์เรื่องของแพงของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า นางสาวยิ่งลักษณ์อาจสับสนเพราะจับประเด็นจากการรายงานของฝ่ายราชการและที่ปรึกษาต่างๆไม่ได้ว่าต้นเหตุของปัญหาของแพงทั้งแผ่นดินมาจากอะไร

และถ้านายกรัฐมนตรียังไม่เข้าใจหรือรับข้อมูลที้ผิดพลาดต่อไป อาจทำให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุควิกฤติเจ๊งทั้งแผ่นดินได้ ที่สำคัญคือครอบครัวนางสาวยิ่งลักษณ์อาจอยู่ได้แต่คนไทยอยู่ไม่ได้

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอแนะนำให้นางสาวยิ่งลักษณ์ใช้ความสามารถเท่าที่มีตรวจสอบข้อมูลอย่างง่ายๆ ด้วยการกลับบ้านไปถามนายอนุสรณ์ อมรฉัตร คู่สมรสของตัวเองดูว่าวันๆใช้เงินที่ให้ไปซื้ออะไรบ้างแล้วได้กี่อย่างแตกต่างจากเมื่อก่อนตอนมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่  เท่านี้ก็จะได้ข้อมูลจริงเพราะการรับฟังข้อมูลที่ราชการกับที่ปรึกษาหลายฝ่ายรายงานให้ทราบอาจยากเกินไปที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะสรุปได้ใจความหรือเข้าใจ เมื่อได้ข้อมูลแล้วก็ควรแก้ไขให้ถูกจุดไปให้ถูกทางจะได้ไม่เสียเวลาประชาชน

นางสาวมัลลิกา กล่าวว่า ขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์เห็นใจประชาชนมากกว่าความเห็นใจพี่ชายด้วยการเร่งแก้ปัญหาการเมืองมากกว่าปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง  ขอให้ไปเร่งประชุมครม.เศรษฐกิจแล้วปรับปรุงเปลี่ยนแปลงนโยบายเสียใหม่  โดยเริ่มจากนโยบายพลังงงานที่ทำให้เป็นต้นทุนการขนส่งและกระทบปากท้องประชาชนขณะนี้  ขอเตือนนายกรัฐมนตรีว่า รายงานข้อมูลค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครัวเรือนประชาชนตอนนี้ ต้นทุนอาหารและต้นทุนค่าเดินทางได้ปรับตัวสูงขึ้นทั้งหมด  ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นเป็นเพราะนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาท/วัน และนโยบายลอยตัวและการปรับขึ้นราคาพลังงานของรัฐบาลที่ทำให้ต้นทุนสูงขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งเป็นช่วงใกล้เปิดเทอม ก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเดือน พ.ค.นี้

น.ส.มัลลิกา กล่าววา ขอเรียกร้องให้รัฐบาลมีมาตรการออกมาช่วยลดค่าใช้จ่ายของประชาชนด่วนให้ทันในช่วงเปิดเทอมนี้ โดยทบทวนนโยบายปรับขึ้นราคาพลังงาน เพราะเป็นต้นทุนของราคาสินค้าส่วนใหญ่ และเป็นต้นทุนของรถโดยสาร ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะปลายเหตุที่ทำอยู่เช่นร้านอาหารธงฟ้าและร้านโชห่วยช่วยชาติ ซึ่งปัจจุบันเพิ่งเปิดร้านนำร่องได้เพียงแห่งเดียวคือที่ตึกกระทรวงพาณิชย์เท่านั้น ไม่ได้เกิดประโยชน์ใดแก่ประชาชนเลย

"ช้างตายทั้งตัวอย่าเพียงแค่เอาใบบัวมาปิดเพราะอย่างไรมันก็ปิดไม่มิด ทนอายนิดหน่อยเถิดด้วยการไปทบทวนนโยบายของตัวเอง ช่วยกระชากค่าครองชีพให้ลดลงทันทีได้แล้วท่านนายกรัฐมนตรีจะปล่อยให้ประชาชนรับภาระได้อย่างไร ใข่ไหมคะ" น.ส.มัลลิการะบุ 



มัลลิกาเรียกร้อง ยิ่งลักษณ์ออกมาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายปชช.ให้ทันเปืดเทอมนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์