มัลลิกาตั้งฉายาปูเลดี้กูกู้

'ปชป.'ตั้งฉายา'ปู'เลดี้กูกู้ เตรียมกู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ทุบประวัติศาสตร์แผนกู้เงินประเทศ ชี้คนไทยแบกหนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ปี จี้ 'ยิ่งลักษณ์'แสดงภาวะผู้นำ เร่งดับไฟ

มัลลิกาตั้งฉายาปูเลดี้กูกู้


น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมกู้เงินจำนวน 2.2 ล้านล้านบาท ว่า ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงผลงานของรัฐบาลโดยเร็ว ก่อนมีการผลักดันโครงการใหญ่สู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) หรือสภาผู้แทนราษฏร

เพื่อให้ประชาชนรับทราบ ตนขอเรียกเรื่องนี้ว่า "เลดี้กูกู้ " เพราะครั้งนี้เป็นการกู้เงินมาถึง 4 เท่าตัวมากกว่าในสมัยต้มยำกุ้ง แต่ ครม.ก็ยังจะทำเดินหน้ากู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท ก็จะทำให้เกิดหนี้สาธารณะ และเท่าที่ทราบเอกสารบางโครงการไม่มีใครเห็นรายละเอียดแต่ละโครงการ แต่กำลังผลักเผือกร้อนไปที่สภา จะทำให้ประเทศไทยจะไปสู่ปากเหวได้ จึงขอรัฐบาลได้ฟังเสียงจากทุกฝ่ายก่อน


การกู้เงิน 2.2 ล้านล้านคน ประชาชนคนไทยจะร่วมกันเป็นหนี้ 50 ปีเป็นอย่างต่ำ ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานต่างๆกำลังถููกนำมาอ้างในการใช้งบประมาณ เรื่องนี้จึงเป็นการลุแก่อำนาจของคนที่อยู่นอกประเทศจะนำชาติไปสู่ปากเหว ซึ่งโครงการต่างๆมีผลประโยชน์แอบแฝง จึงไม่น่าไว้วางใจ อยากให้นายกรัฐมนตรีแสดงภาวะความเป็นผู้นำตัวจริง โดยการทักท้วงพี่ชายของตัวเอง เพราะตัวเลข 2.2 ล้านล้านบาท จะเป็นการกู้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งในสภาก็ไม่มีใครจะรับผิดชอบใช้หนี้ได้ทั้งหมด ภายหลังยกมือผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว น.ส.มัลลิกา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์