มัลลิกาจวกปูตีหน้าเศร้าโกหกชาวนา

มัลลิกาจวกปูตีหน้าเศร้าโกหกชาวนา

'ปชป.' จวก 'ปู' ตีหน้าเศร้า ท่องบทเก่าโกหกชาวนา ชี้ปฏิบัติการ 'ศรส.' ขอคืนพื้นที่หวังคงอำนาจพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ข่มชาวนาให้เลิกชุมนุม บี้ 'รบ.' ลาออก หลังทำออมสินป่วน

18 ก.พ.57 นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคำแถลงของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ

ชี้แจงผ่านทีวีพูลเกี่ยวกับปัญหาโครงการจำนำข้าว ว่า เป็นการโกหกนับครั้งไม่ถ้วน และไม่มีสิ่งใหม่ใช้สื่อบิดเบือนใส่ร้าย เป็นการสร้างปัญหาเพิ่มเติมให้กับวิกฤติความขัดแย้งและชาวนาในปัจจุบัน โดยจงใจใส่ร้ายชาวนา ผู้ชุมนุม และจงใจไม่รับผิดชอบการบริหารที่ล้มเหลว กลับอ้างว่าประสบความสำเร็จทั้งที่ไม่กล้าพบหน้าชาวนาที่ไปพบที่สำนักงาน ปลัดกระทรวงกลาโหม แต่กลับแถลงออกทีวีพูดข้างเดียวไม่มีการตอบคำถามว่าจะจ่ายเงินชาวนาเมื่อ ไหร่ อย่างไร จึงถือเป็นเกมการเมืองของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อต้มตุ๋นชาวนา เสแสร้งเสียใจออกทีวีตบตาชาวนา เพราะโครงการนี้มีการทุจริตปิดบัญชีไม่ได้ชาวนาถูกโกงเกิดก่อนที่จะมีการ ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ดังนั้นคำพูดของนางสาวยิ่งลักษณ์ จึงเป็นคำต้มตุ๋นหลอกลวงประชาชน ไม่มีอะไรใหม่ โดยคนที่บ่อนทำลายข้าวและชาวนาคือนางสาวยิ่งลักษณ์และโครงการจำนำข้าว

ทั้งนี้ ความพยายามป้ายสีให้คนอื่นแล้วยังอ้างว่าโครงการประสบความสำเร็จนั้น เป็นการประจานตัวเอง

เพราะมีการใช้งบมหาศาลแต่เงินไม่ถึงมือชาวนา จึงถือเป็นความล้มเหลวไม่ใช่ความสำเร็จ จนชาวนาเอารวงข้าวไปประจานให้ต่างชาติเข้าใจว่าโครงการนี้ล้มเหลวและยังเป็น โครงการแรกที่ทำให้ชาวนาผูกคอตายแล้ว 10 ราย นอกจากนี้ยังมีความพยายามทำลายหลักฐานด้วยการเผาโกดังข้าว โดย ป.ป.ช.กำลังไต่สวนในเรื่องนี้เพื่อดำเนินคดีอาญากับบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการใน โครงการนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์จึงควรเตรียมคำชี้แจงไปพูดในศาลและ ป.ป.ช.มากกว่า ไม่ใช่โกหกผ่านทีวีพูล และขอเรียกร้องให้ทีวีพูลเปิดโอกาสให้ชาวนาได้แถลงผ่านทีวีพูลเท่ากับเวลา ที่นายกฯได้ใช้ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่าสิ่งที่นางสาวยิ่งลักษณ์พูดกับที่ชาวนาพูด ข้อมูลไหนเป็นข้อมูลจริง

ด้านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องแก้ไขไม่ใช่แก้ตัว

เพราะตอนบริหารก็หนีสภาเป็นนายกรักษาการก็หนีชาวนา แต่หนีความจริงไม่พ้นจากการบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลว แก้ปัญหาสินค้าราคาแพงไม่ได้ สินค้าเกษตรตกต่ำ และมีการคอร์รัปชั่นอย่างรุนแรง โดยเฉพาะโครงการจำนำข้าว มีการจัด ครม.ต่างตอบแทนจนเกิดการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพไม่สามารถแก้ปัญหาให้ ประชาชนได้ แม้กระทั่งนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกและรมว.คลังก็หมดสภาพถูกชาวนาขับไล่ไม่ให้ความเชื่อถืออีกต่อไป เพราะฉะนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ที่อาสาเป็นนายกคนต่อไปต้องแสดงวิสัยทัศน์ว่า แก้ปัญหาอย่างไรไม่ใช่แก้ตัวหรือหนีปัญหา ขอให้เปลี่ยนนามสกุลจาก ชินวัตรเป็น แซ่ลี้ภัย เพราะเหมาะสมที่สุดกับการทำงานของนางสาวยิ่งลักษณ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์