มัลลิกา โพสต์เฟชบุ๊ค ของขวัญจากรัฐบาล ส่งท้ายปีเก่า 2555

มัลลิกา โพสต์เฟชบุ๊ค ของขวัญจากรัฐบาล ส่งท้ายปีเก่า 2555


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงบนเฟชบุ๊คส่วนตัว “Mallika Boonmeetrakool”

 ในหัวข้อ "ของขวัญจากรัฐบาล" ส่งท้ายปีเก่า 2555 "จำนำข้าว" สู่ปีหน้าฟ้าใหม่ 2556 "จำนำรถ" ตอนหนึ่งว่า “ครบ 1 ปี 4 เดือนกว่าๆ ของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่เป็นวันครบรอบสารพันปัญหาที่เกิดจากน้ำมือของรัฐบาล เป็นผลพวงมาจากนโยบายลดแลกแจกแถมตามกระแสโพล “โกงจะไม่มีใครว่าถ้าแบ่งกันด้วย" 

และโครงการ "รับจำนำข้าว" น้ำยังไม่ลด ตอก็ผุด คือ ไม่มีการขายข้าวแบบจีทูจีให้ประเทศจีน และธนาคารโลกซึ่งมีฐานอยู่ที่กรุงวอชิงตันดี.ซี.ของสหรัฐฯ ระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวของไทย กลายเป็นโครงการที่สิ้นเปลืองงบประมาณมากที่สุด คิดเป็นวงเงินสูงราว 115,000 - 150,000 ล้านบาทต่อ 1 ฤดูกาล ทำให้กลไกราคาพังพินาศ สูญเสียงบประมาณแผ่นดิน รวมถึงการจัดเก็บรายได้ที่ไม่เข้าเป้า จะสร้างปัญหาอย่างรุนแรงกับประเทศในปีถัดไป และหากรัฐบาลนี้มีอายุครบ 2 ปี ต้องสูญเงินงบประมาณภาษีของประชาชนประมาณ 4.5 แสนล้านบาท ไปกับโครงการรับจำนำข้าวทุกเมล็ด นี่คือโครงการเดียวที่ “เสี่ยเปี๋ยง” กับเจ๊ “ด”เอี่ยวทั้งยวง”
 
 
น.ส.มัลลิกา ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า  โครงการ "รถคันแรก" นโยบายสร้างปัญหาในหลายมิติ หนี้ภาคครัวเรือนเพิ่ม ขณะที่รัฐต้องจ่ายคืนเงินภาษีกว่า 7 หมื่นล้านบาท แต่ปัญหาทางสังคมที่จะตามมาเพราะรัฐบาลหลอกล่อให้ประชาชนที่ไม่มีความพร้อม สร้างหนี้ที่ไม่สามารถรับผิดชอบได้ ปี 2556 จะเกิดปรากฎการณ์ยึดรถ เพราะขาดผ่อน ด้านการนำเข้าพลังงานที่จะมากขึ้นกว่าเดิม เพราะรถยนต์เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดกว่า 1.2 ล้านคัน

 ต้องใช้เงินงบประมาณแผ่นดินอุ้มการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง และก๊าซธรรมชาติ ที่สิ้นเปลืองมากเป็นสองต่อ สุดท้ายปี 2555 นี้ได้เจอกับของขวัญ "โครงการรับจำนำข้าว" ไปแล้ว ปีหน้าได้เจอ ของขวัญจากรัฐบาล "โครงการรับจำนำรถ" อย่างที่หลายคนกล่าวแน่นอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์