มัลลิกา สุดพ้อ บิ๊กอ๊อด เมินถอดยศ แม้ว

มัลลิกา สุดพ้อ บิ๊กอ๊อด เมินถอดยศ แม้ว

วันนี้ (5 ก.ค.) นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเรื่องการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับบุคคลระดับนำทางสังคมหลายฝ่ายระหว่างที่เรียนหลักสูตรปริญญาเอกสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมืองของมหาวิทยาลัยรังสิต ล่าสุดยืนยันว่าทิศทางของแต่ละคนรู้สึกผิดหวังกับพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีการเพิกเฉยต่อการทำหน้าที่ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตามที่กรรมการเสนอและเชื่อว่าผบ.ตร.จะปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นภาระผบ.ตร.

คนใหม่ที่จะมาแทนปลายปีนี้มากกว่า ดังนั้นในเวลาไม่กี่เดือนที่เหลืออาจจะต้องมีบางฝ่ายเก็บรายละเอียดร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการสอบอาญาในมาตรา 157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ หากผบ.ตร.จะแลกอะไรบางอย่างกับการถูกป.ป.ช.สอบก็คงต้องปลง

"ไม่ค่อยแปลกใจกับผบ.ตร.คนนี้ และเชื่อว่าคงไม่ได้อะไรกับการเรียกร้องเรื่องการถอดยศ เพราะพันธกิจนี้แทบจะไม่ได้เป็นเป้าหมายการทำงานของพล.ต.อ.สมยศ หรือแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์เลย ไม่เช่นนั้นคงจัดการเสร็จไปตั้งแต่แรกเหมือนกับการถอดยศตำรวจรายอื่นๆที่ทำผิดไปแล้ว คนเราก็คงใช้ความคิดในกรอบของตัวเองวางผังอนาคตโดยไม่สนสังคมและคนอื่น อนาคตหลังเดือนตุลาคมนี้ต่างหากที่พล.ต.อ.สมยศต้องคำนึงถึงมากกว่า ตำรวจเวลาแก่แล้วก็แบบนี้ล่ะ ปลง" นางมัลลิกา กล่าว


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :::::http://politic.tnews.co.th/content/150828/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์