มัลลิกา ฝากสตรอเบอร์รีให้ ยิ่งลักษณ์ ดูแลสุขภาพแข็งแรง มีสติปัญญา หน้าขาวใส

มัลลิกา ฝากสตรอเบอร์รีให้ ยิ่งลักษณ์ ดูแลสุขภาพแข็งแรง มีสติปัญญา หน้าขาวใส

นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่าสงสารประชาชนไทยที่ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติซ้อนวิกฤติ

โดยเฉพาะวิกฤติผู้นำที่ขาดความจริงใจซึ่งเคยแถลงนโยบายไว้หาเสียงไว้แต่วันนี้ทำไม่ได้แล้วยังจะมาโกหกหลอกลวงประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกนั่นคือเมื่อวันที่ 26 เมษายน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ปัญหาค่าครองชีพของแพงทั้งแผ่นดินโดยนายกฯระบุว่าห่วงค่าครองชีพพุ่ง สั่งทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อน แต่ยอมรับช่วยทุกกลุ่มไม่ได้ เพราะต้องใช้งบจำนวนมาก เร่งเยียวยาผู้มีรายได้น้อยก่อนนั้น


นางสาวมัลลิกากล่าวว่านี่เป็นการโกหกของนางสาวยิ่งลักษณ์ใช่หรือไม่

เพราะไม่ใช่วันแรกของการบริหารประเทศและไม่ใช่ครั้งแรกของการประชุมคณะรัฐมนตรีแต่ตอนนี้ผ่านไป 8 เดือนแล้ว แต่เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2555 คือหนึ่งวันก่อนให้สัมภาษณ์รัฐบาลเพิ่งขึ้นค่าไฟฟ้าโดยการปรับค่าเอฟที 30 บาทต่อหน่วย ทำให้บิลค่าไฟประชาชนจะเพิ่มขึ้นร้อยละ7-8 ตั้งแต่พฤษภาคมเป็นต้นไป


หลักฐานคือนายดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)

เปิดเผยภายหลังการประชุม กกพ.เมื่อ 25 เม.ย.ว่า มีมติอนุมัติให้ปรับขึ้นค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติหรือค่าเอฟทีในงวดเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2555 สัดส่วน 30 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ไฟฟ้าที่เรียกเก็บจากบ้านเรือนประชาชนในรอบบิล 4 เดือนนับจากเดือนพษภาคมอยู่ที่ 3.5315 บาทต่อหน่วย สำหรับครัวเรือนส่วนใหญ่ที่ใช้ไฟฟ้าในระดับ 101-150 หน่วยต่อเดือนกพ.ปรับค่าไฟฟ้าเพิ่ม 30 สต./หน่วย ส่งผลค่าไฟฟ้าครัวเรือนรอบบิล เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2555 เพิ่มเป็น 3.5 บาทต่อหน่วย


ขณะที่คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกมีมติเคาะขึ้นค่าโดยสารสองแถว เป็น 7 บาท รถมินิบัส 8 บาท รถบขส.กับรถร่วม 4 สตางค์ต่อกิโลเมตร แล้วมีผลทันที 15เดือนพฤษภาคม2555 นี่คือผลงานรัฐบาลนี้หรือไม่


รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ใช่ไหมที่ว่าจะกระชากค่าครองชีพให้ลดลงแต่วันนี้ค่าครองชีพพุ่งขึ้นฉุดไม่อยู่

จะทำให้น้ำมันถูกลงแต่วันนี้เบนซินโซฮอล95ลิตรละ 40.3 บาทแล้ว ส่วนน้ำมันดีเซลก็แพงกว่ายุคนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงกว่า 3 บาท ก่อนหน้านี้ก็ได้ตัดโควต้าคนจนใข้ไฟฟ้าฟรีจาก90หน่วยของนายกฯอภิสิทธิ์เหลือแค่50หน่วยทำให้คนจนต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าไฟฟ้า มาวันนี้รัฐบาลก็ได้ขึ้นค่าไฟฟ้าอีกประมาณร้อยละ 7-8 สิ้นเดือนเดือนพฤษภาคม2555 นี้เป็นต้นไปประชาชนและคนยากจนคงได้กระอักเลือดด้วยฝีมือนายกรัฐมนตรีโคลนนิ่งคนนี้

"ขอฝากสตรอเบอร์รีสีแดงฉ่ำๆนี่ไปให้นางสาวยิ่งลักษณ์เอาไปกินจะได้ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงมีสติปัญญาหน้าขาวใสสตรอเบอร์รีข้างนอกผลมันแดงสวยแต่พอกัดไปข้างในมันเปรี้ยว ขอให้นายกฯดูแลสุขภาพแล้วทบทวนความจำของตัวเองให้ได้แล้วจริงใจต่อประชาชนด้วย" นางสาวมัลลิกา กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์