“มัลลิกา” ขู่ร้องป.ป.ช.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน

“มัลลิกา” ขู่ร้องป.ป.ช.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เร่งรัดดำเนินคดีและชี้แจงความคืบหน้าในคดีความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.ในทุกคดีตั้งแต่เหตุการณ์ที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง จนมาถึง คดีระเบิดที่บิ๊กซี ราชดำริซึ่งผ่านพ้นมานานแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า และหลายคดีเกี่ยวข้องกับความมั่นคงมีอาวุธสงคราม หากไม่ดำเนินการอาจเข้าข่ายละเว้นปฏิบัติหน้าที่


ซึ่งตนจะหารือกับคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา และฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้เอาผิดกับฝ่ายความมั่นคงน.ส.ยิ่งลักษณ์  พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป โดยเฉพาะในคดีที่นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือนายโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานีที่ประกาศตั้งกองกำลังเดินหน้ายุทธการมดแดงล้มช้างสาร ถือเป็นเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงต้องดำเนินการตามกฎหมายกับคนกลุ่มนี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

โดยเชื่อว่า นายโกตี๋ มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หนุนหลังอยู่ จึงอยากให้ผบ.ตร.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผบช.น. เร่งดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ไม่เช่นนั้นก็ขอให้ถอดเครื่องแบบแล้วลาออกไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์