มัชฌิมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมาเปิดตัวรายชื่อทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของกลุ่มมัชฌิมา 24 คน


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทาราแกรนด์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา เป็นประธานการสัมมนาโครงการรถไฟฟ้า 15 บาทตลอดสาย พร้อมเปิดตัวรายชื่อทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของกลุ่มมัชฌิมา 24 คน ในจำนวนนี้เป็นอดีต ส.ส. กทม. 8 คน และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คนที่เคยอยู่พรรคไทยรักไทย ประกอบด้วยนางลลิตา ฤกษ์สำราญ นายศิริ หวังบุญเกิด ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร นายสากล ม่วงศิริ นายแสวง ฤกษ์จรัล นายกฤษฎา สัจจกุล นายอนุสรณ์ ปั้นทอง นพ.ประจวบ อึ๊งภากรณ์ นายธวัชชัย สัจจกุล และนายรุ่งเรือง พิทยศิริ
 

ชูนโยบายรถไฟฟ้า 15 บาท 


นายสมศักดิ์กล่าวเปิดงานว่า นโยบายของกลุ่มมัชฌิมาคือโครงการรถไฟฟ้า 15 บาทตลอดสาย เป็นเวลา 15 ปี จำนวน 10 เส้นทาง ระยะทางรวม 333 กิโลเมตร ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงจาก กทม.ไปสู่ต่างจังหวัด ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 5 แสนล้านบาท จะช่วยให้ประเทศประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆได้ถึง 129,745 ล้านบาท มั่นใจว่าสามารถดำเนินโครงการนี้ได้ โดยงบประมาณที่จะนำมาใช้ในโครงการเป็นเงินกู้จากต่างประเทศ 80 เปอร์เซ็นต์ และเงินภายในประเทศ 20 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ เรื่องรถไฟฟ้าอาจจะเป็นเงื่อนไขของกลุ่มในการ พิจารณาควบรวมกลุ่มการเมืองจะต้องเสนอสิ่งเหล่านี้ไปด้วยกัน และเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองพร้อมให้การสนับสนุน เพราะเป็นประโยชน์ต่อคน กทม. 


แทงกั๊กควบรวมพรรคเพื่อประชาชน


นายสมศักดิ์กล่าวว่า ส่วนอนาคตทางการเมืองของกลุ่มมัชฌิมานั้น ไม่ว่าจะมีการรวมกลุ่มการเมืองหรือไม่ กลุ่มมัชฌิมาก็สามารถดำเนินการทางการเมืองไปได้ทั้งสองทิศทาง แม้จะไม่มีการรวมกลุ่ม กลุ่มมัชฌิมาก็ต้องเดินหน้าต่อไป ที่ผ่านมากลุ่มการเมืองต่างๆมักไม่เสนอนโยบายหรือความคิดอ่านของประชาชน แต่กลุ่มมัชฌิมากล้าคิดและกล้าทำ เพื่อสร้างความสุขบนทางสายกลางให้ประชาชน จะยึดหลักทางสายกลางเพื่อไม่ให้ ประเทศเกิดความวุ่นวายและมีเศรษฐกิจดี
  

จากนั้น นายสมศักดิ์ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นการควบรวมระหว่างกลุ่มมัชฌิมา กลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ กลุ่มรวมใจไทย และพรรคประชาราชว่า วันนี้ไม่ขอพูดถึงเรื่องการเมือง ขอพูดเฉพาะโครงการรถไฟฟ้า แต่จะชี้แจงเรื่องการรวมกลุ่มการเมืองในวันที่ 10 ก.ย.นี้
 

“เชษฐา” ยันแผนรวม 1 พรรค 3 กลุ่ม 


พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร แกนนำพรรคประชาราช กล่าวถึงกระแสข่าวการควบรวมพรรคประชาราช กลุ่มมัชฌิมา กลุ่มรวมใจไทย และกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ และเตรียมเปิดแถลงข่าวในวันที่ 11 ก.ย.นี้ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพูดคุย ยังไม่จบ แต่คาดว่าในวันที่ 10 ก.ย.นี้ทุกอย่างคงจะกระจ่าง และเป็นไปได้ที่จะเปิดแถลงข่าวได้ในวันที่ 11 ก.ย.ตามที่เป็นข่าว ผู้สื่อข่าวถามว่า การรวมตัวกันเป็นไปได้อย่างแน่นอนใช่หรือไม่ เพราะล่าสุดนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทย ออกมาปฏิเสธว่ายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว พล.อ.เชษฐาตอบว่า เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกันอยู่ กลุ่มรวมใจไทยจึงออกมาปฏิเสธ แต่ยืนยันว่าการรวมตัวกันครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดี ทุกคนมีความคิดเห็นตรงกันที่จะเข้ามาทำงานร่วมกัน ส่วนบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ก็ต้องมีการพูดคุยกันต่อไป ขณะนี้เอาเรื่องรวมกันก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์