มะเร็งคร่าวินัย เสนเนียมสส.ปชป.


มะเร็งลำไส้ใหญ่เล่นงาน 'วินัย เสนเนียม' ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ น้องชาย'ถาวร'รมช.มหาดไทยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นายวินัย เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นน้องชายของนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 51 ปีด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ถนนพระราม 6 ภายหลังเข้ารักษาตัวมานานกว่า 3 ปี ทั้งนี้ ญาติเตรียมรับศพของนายวินัยกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธ ที่วัดคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายถาวร จะเดินทางโดยเครื่องบินกลับจากประชุม ครม.สัญจร ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มายังสถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อร่วมรับศพของนายวินัยด้วย ในช่วงบ่ายของวันนี้(20 ต.ค.) สำหรับการสวดอภิธรรมศพจะมีขึ้นเป็นเวลาประมาณ 7 วัน ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 31 ต.ค.นี้

ด้านนายเจือ ราชสีห์ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายวินัยรู้ตัวว่าป่วยด้วยโรคดังกล่าวเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และได้เข้ารับการรักษามาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังสามารถทำหน้าที่ส.ส.ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจนล่าสุดก็ได้รับรางวัลจากคณะกรรมการประสานงาน(วิป)พรรคร่วมรัฐบาล และมาร่วมงานของพรรคได้อยู่เรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม อาการป่วยของนายวินัยหนักขึ้นเมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบรรดาเพื่อนส.ส.ไปเยี่ยมเยียนนายวินัยกันตลอด โดยนายวินัยมีกำลังใจดี และยังพูดคุยกับเพื่อนฝูงตามปกติ

นายเจือ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมนายวินัย ซึ่งนายวินัยได้เขียนจดหมายมอบให้แก่ พล.ต.สนั่น เพื่อขอฝากให้ พล.ต.สนั่น ในฐานะรองนายกฯ ช่วยดูแลกรณีที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ร้องขอใช้อาคารขององค์การเภสัชกรรมที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ในส่วนของหน่วยงานที่ได้ย้ายออกไปบ้างแล้ว เพราะที่ตั้งของสถาบันฯในตอนนี้คับแคบ นอกจากนี้ นายวินัยยังขอให้ช่วยผลักดันการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว.

สำหรับประวัติของนายวินัย เป็นน้องชายของนายถาวร เสนเนียม รมช.และส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เกิดเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2501 และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2535 จนปัจจุบัน ทั้งนี้ นายวินัยลงเลือกตั้งครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2551 และได้รับเลือกเป็นส.ส.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 1.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์