มหาโวยตร.เลือกปฏิบัติคดีสมเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ หน้ากระทรวงศึกษาธิการว่า มีผู้ชุมนุมประมาณ 300 คน
 
โดยบนเวทีมีรายการข่าวสลับกับรายการธรรมะ และในช่วงค่ำ 19.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธ มิตรฯ จะเป็นประธานจุดเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำ พันธมิตรฯ แถลงว่ากรณีที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง โดยฝ่ายรัฐบาลที่ถูกกล่าวหามักมีการดึงเรื่องไว้ ตำรวจไม่ดำเนินการอย่างทันท่วงทีเหมือนฝ่ายพันธ มิตรฯ หากถูกกล่าวหาเมื่อใดจะถูกดำเนินการทันที ไม่ไว้หน้ากัน แทนที่จะออกหมายเรียกก่อนแต่กลับออกหมายจับทันที เหมือนนายสมเกียรติเป็นอาชญา กรคนสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวมาให้ได้ อย่างไรก็ตาม

หลังจากนายสมเกียรติไปมอบตัวแล้วก็ไม่ได้ใช้สิทธิ์ส.ส.ประกันตัว

โดยดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อยากบอกว่านายสมเกียรติไม่ได้หนีไปไหน อยู่ที่เวทีพันธมิตรฯทุกวัน ซึ่งน่าจะมีหมายเรียกก่อนออกหมายจับ และนายสมเกียรติไม่ใช่คนหาตัวยาก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและไม่เคยคิดหลบหนีไปไหน

พล.ต.จำลองกล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจควรปรับตัวใหม่ ไม่ควรเลือกปฏิบัติ

และที่ผ่านมาทางรัฐบาลจะถูกกล่าวหา ถูกแจ้งความดำเนินคดีรุนแรงกว่านายสมเกียรติ แต่ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่มาดำเนินคดี คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนสะเทือนใจ และนายสมเกียรติไม่ได้ว่าอะไรกรณีที่ถูกหมายจับ และยังกลับมาเล่าให้ประชาชนฟัง พร้อมตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของตำรวจ เพื่อให้ประชาชนรู้ว่าตำรวจเป็นอย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์