มวลชนเฮ!ช่อง3,7 รับ4ข้อกปปส. ยิงสดกำนันแถลงยันไม่ยุ่งศอ.รส.

มวลชนเฮ!ช่อง3,7 รับ4ข้อกปปส. ยิงสดกำนันแถลงยันไม่ยุ่งศอ.รส.

9 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานเจรจาระหว่าง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ ทยา ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. กับผู้บริหารช่อง 3

ที่ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ ที่นานกว่า 1 ชั่วโมง ล่าสุด ทางแกนนำได้ออกมาประกาศว่า ผู้บริหารช่อง 3 ยืนยันจะทำตามข้อตกลงของกลุ่ม กปปส.ทั้งหมดที่มีจำนวน 4 ข้อ คือ 1.หากมีแถลงการณ์ใดๆของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ทางสถานี จะเกี่ยวสัญญาณถ่านทอดสดทุกครั้ง ทันที 2.จะไม่เสนอข่าวการแถลงการณ์ ของ ศอ.รส.ใดๆ ทั้งสิ้น 3.ให้ความร่วมมือในการประสานเรื่องที่พักให้กับผู้ชุมนุมที่จะปักหลักชุมนุม หน้าอาคารมาลีนนท์ 4.ให้เสนอข่าวสารอย่างเป็นกลาง

ทั้งนี้ มวลชนที่อยูู่หน้าอาคารมาลีนนท์ ต่างโห่ร้องดีใจ ถึงข่าวดีในครั้งนี้


นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.ได้ขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง โดยกล่าวว่า ในวันนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารของทางช่อง 7 โดยได้ตกลงกันว่า ถ้าหากที่การแถลงข่าวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.หรือแกนนำคนอื่นๆ ขอให้มีการเกี่ยวสัญญานถ่ายทอด ซึ่งทางผู้บริหารของช่อง 7 ได้ตกลงแล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายอิสสระ กล่าวต่อว่า ทางเข้าช่อง 7 นั้นมีพื้นที่ค่อนข้างแคบ ทางแกนนำจึงได้พูดคุยกับทางช่อง 7

โดยขอให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังพื้นที่ด้านในของช่อง 7 โดยขณะนี้ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส.กำลังเข้าดูพื้นที่เพื่อให้ผู้ชุมนุมเข้าไปด้านใน และได้มีการประสานขอรถสุขาเคลื่อนที่ไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายอิสสระ กล่าวด้วยว่า มวลมหาประชาชนจะปักหลักค้างคืนกันที่ช่อง 7 แต่เชื่อว่าคงไม่นาน เพราะรัฐบาลทรราชจะออกไปในเร็ววันนี้

หลังจากนั้น นายพุทธิพงษ์ ขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง โดยกล่าวว่า จะนำรถขยายเสียง และมวลชนเข้าไปภายในบริเวณช่อง 7 แต่ขอย้ำว่า มวลชนต้องเข้าไปอย่างสงบเรียบร้อย และมีระเบียบวินัย เพราะเราไม่ใช่คนเสื้อแดง โดยจะมีการตั้งเวทีปราศรัยสัก 2 - 3 วัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์