มทภ.2เชื่ออนุพงษ์ไม่มีปฏิวัติ ชี้รถถังยังอยู่ครบ

แม่ทัพภาค2เห็นตามผบ.ทบ.ไร้ปฏิบัติ ยันรถถังอยู่ครบ ผบ.สส.ยันไม่ได้สั่ง'สลายม็อบ'ถ้านายกฯ สั่งมา ต้องปฏิบัติตามหน้าที่


พล.ท.สุจิตร สิทธิประภา แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องทางตำรวจภูธรและตำรวจนครบาลจะต้องดูแลกันเอง ส่วนทหารมีจุดยืนที่ชัดเจนจะต้องดำเนินตามหน้าที่ของตัวเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า

กองทัพภาคที่ 2 ได้รับการประสานงานจากส่วนกลางให้เตรียมพร้อมหรือการเคลื่อนกำลังเข้ากรุงเทพฯ หรือไม่ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ไม่มี ตอนนี้เป็นไปตามภาวะปกติ รวมทั้งเราไม่มีการปฏิบัติในการตั้งด่านสกัดกลุ่มพลังมวลชนหรือเครือข่ายของกลุ่มพันธมิตรฯ หรือกลุ่มใดๆในช่วงนี้ เพราะถือว่าสถานการณ์ทั่วไปยังคงปกติอยู่ ทั้งนี้ ช่วงนี้ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังพล รวมทั้งรถถังในส่วนของกองทัพภาคที่ 2 ยังอยู่ครบทุกคัน

ต่อข้อถามว่า

การพยายามดึงสถาบันลงมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง อาจสร้างปัญหาในอนาคตจนนำไปสู่การปฏิวัติ พล.ท.สุจิตร ตอบว่า คงไม่มีใครที่จะไปทำในสิ่งที่ไม่ดีให้เกิดขึ้น ซึ่งทุกๆ คนยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนของเรา ส่วนที่หลายฝ่ายเกรงว่าพี่น้องประชาชนอาจจะหลงเชื่อถูกชักจูงให้ไปร่วมในการเคลื่อนไหวต่างๆนั้น คิดว่าประชาชนของเรามีความเข้าใจอันดีในเรื่องต่างๆ เหล่านี้ ไม่มีปัญหา

ต่อข้อถามถึงทาง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิบัติ เห็นด้วยหรือไม่ พล.ท.สุจิตร ตอบว่า ตนก็คิดว่าไม่มี และสิ่งต่างๆ ที่ทหารทำก็เป็นไปตามขั้นตอนตามอำนาจหน้าที่ของทหาร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์