มทภ.2 สั่งล่าตัว สุพร หลังมีข่าวกบดานอุบลราชธานี

แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งล่าตัว แรมโบ้อีสาน สุพร อัตถาวงศ์ เผยข่าวหลบหนียังไม่ชัดเจน ระบุ ผู้ว่าฯ หลายจังหวัดให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 - 2 เดือน...

พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตัวตัวนายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง

ที่มีข่าวว่าหลบหนีมาในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ว่า ขณะนี้ได้ประสานกับทางตำรวจภูธร ทั้งภาค 3 และภาค 4 ให้ติดตามเฝ้าดูและเฝ้าระวัง แต่ขณะนี้ข่าวสารยังไม่ชัดเจนว่า อยู่ที่ใด ซึ่งคงจะให้ทางฝ่ายตำรวจเป็นผู้ติดตามในเรื่องนี้ รวมทั้งหากใครมีข้อมูลข่าวสารใดก็ขอให้ช่วยแจ้งมาที่ตำรวจหรือที่กองทัพภาคที่ 2

ส่วนกระแสข่าวเรื่องความเคลื่อนไหว กลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน ในช่วงที่ยังคงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น

ในขณะนี้ มีแต่เพียงข่าวสารหรือข่าวลือบ้าง มีการเคลื่อนไหวไม่มากมาย ขณะนี้ยังเป็นการกระทำในทางลับกันอยู่ ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ คิดว่า กลุ่มดังกล่าวคงรอเวลาให้มีการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรืออาจจะรอผู้นำหรือแกนนำรุ่นใหม่ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง โดยขณะนี้เท่าที่ทราบ ทางกลุ่มเสื้อแดงพร้อมที่จะเข้าร่วมกันอีก

พล.ท.วีร์วลิตฯ กล่าวว่า จากความเห็นของผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ ทั้งหมดก็ได้เสนอมายังที่กองทัพภาคที่ 2

ส่วนใหญ่ต่างต้องการ ให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้อีกสักห้วงระยะเวลาหนึ่ง เพราะโดยรวมแล้วไม่ได้มีผลกระทบต่อประชาชนใดๆ ฉะนั้นเพื่อให้การดำเนินคดีต่างๆที่ยังค้างอยู่สามารถดำเนินไปได้จนกระทั่งเสร็จสิ้นสมบูรณ์และพร้อมกันนั้น ก็เพื่อเป็นการจะได้ติดตามการเคลื่อนไหวหรือควบคุมสถานการณ์การต่างๆในพื้นที่ให้สงบนิ่งจริงๆ

โดยมั่นใจว่า ในอีกประมาณ 1 - 2 เดือนข้างหน้านี้ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ได้

อย่างไรก็ตามในจังหวัดหลักที่มีการกระทำการเผาศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัดจะได้เร่งรัดให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งออกหมายจับและดำเนินการจับกุม ซึ่งขณะนี้ยอดรวมความคืบหน้าของคดีก้าวหน้าไปอย่างมาก สามารถออกหมายจับได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ จ.อุบลราชธานี มีหมายจับที่ไปแล้วกว่า 400 หมายจับ จ.ขอนแก่น 181 หมายจับ จ.อุดรธานี 71 หมายจับ ทั้งนี้ไม่ได้รวมกับผู้ที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งมีการมอบตัวด้วย อย่างไรก็ตามได้มีการกระจายหมายจับไปในจังหวัดต่างๆด้วย ตนอยากจะขอให้ผู้ที่กระทำผิดไม่ต้องหลบหนี ขอให้มามอบตัวสู้คดี ตนคิดว่า ถ้าหากว่ามามอบตัวสู้คดีเพื่อเห็นกับประเทศชาติผลต่างๆที่ได้ทำไปนั้นก็น่าจะไม่หนักหนาเกินไป พล.ท.วีร์วลิตฯกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์