มทภ.1โต้ เพื่อไทย ซื้อเสื้อแดงป่วนนปช.

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาค 1 เปิดเผยกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า

รัฐบาลมีแผนสองในการสกัดการชุมนุมคนเสื้อแดง โดยมีการแจกจ่ายเสื้อแดงโปโลคอปกกว่า 1 หมื่นตัว ให้เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงสวมใส่แทรกซึมการชุมนุมในวันที่ 24 ก.พ.ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเชื่อว่ายิ่งใกล้วันชุมนุมใหญ่จะมีข่าวปล่อยออกมาโจมตีทหารเรื่อยๆ เพื่อหวังผลทางการเมือง และตนไม่ใช่คนทำงานสนองนักการเมืองเพื่อหวังขึ้นเป็น พล.อ. หรือ ตำแหน่ง เสนาธิการทหารบก ในอนาคต เพราะเพิ่งทำงานมาเพียง 5 เดือน

 
ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางไปเยือนประเทศจีน ไม่ได้มีการย้ำอะไรเป็นพิเศษในการดูแลม็อบ เพราะเป็นเรื่องของตำรวจ ที่ต้องวางกำลังดูแล แต่หากไม่สามารถควบคุมได้ ทหารพร้อมให้การสนับสนุน
 
พล. ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า

ได้เรียกประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัดเวลา 10.00 น.วันนี้(23ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อติดตาม และประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) ที่นัดชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล วันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการประชุมติดตามความเคลื่อนไหว ทั้งด้านการข่าว และการเตรียมกำลังพลอยู่ทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมในมาตรการต่างๆ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์