มทภ.1ลั่นขอปกป้องสถาบัน และอธิปไตย


มทภ.1 ลั่นขอปกป้องสถาบัน และอธิปไตย ย้ำพร้อมเชือดทหารมีเอี่ยวบุกลานจอดรถสุวรรณภูมิ


วันนี้ (5 ต.ค.) ที่กองทัพภาคที่ 1 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองทัพภาคที่ 1 ได้จัดพิธีรับส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 ระหว่าง พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก กับ พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร รองแม่ทัพภาคที่ 1 ที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดย พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า จะยึดถือนโยบายการปฏิบัติงานตามแนวทางที่ พล.อ.คณิต ปฏิบัติ ถือเป็นความรับผิดชอบที่จะสืบสานงานให้ดีที่สุด จะพยายามปรับปรุงเสริมสร้างพัฒนากองทัพภาคที่ 1 ให้เจริญก้าวหน้า ไปสู่จุดหมายที่ปรารถนาร่วมกัน ให้เป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของประชาชน และจะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต พร้อมเป็นหลักในการรักษาความมั่นคง ปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติตลอดไป
 
พล.อ.คณิต กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ใต้บังคับบัญชาที่ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จนประสบความสำเร็จด้วยดี จนได้รับคำชมเชย เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป พร้อมเชื่อมั่นว่า แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ ที่ปฏิบัติราชการในกองทัพภาคที่ 1 มาเป็นเวลายาวนาน จะนำพากองทัพภาคที่ 1 ให้มีความเจริญก้าวหน้าทุกด้าน และเป็นหลักของกองทัพบกในการปกป้องรักษาเอกราชอธิปไตยของชาติ ความมั่นคงของประเทศ และราชบัลลังก์ รวมทั้งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างความผาสุขให้กับประชาชน และประเทศชาติโดยรวม

เมื่อถามถึง กรณีที่กระแสข่าวระบุว่า มีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 1 ใช้อิทธิพลเข้าไปเกี่ยวข้องกับปัญหาที่จอดรถ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า

ยังไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนว่าเป็นใคร และกำลังตรวจสอบอยู่ อย่างไรก็ตาม หากมีเข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินการ ทั้งตามระเบียบของทางราชการ และกฎหมาย ซึ่งนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกไม่สนับสนุนให้กำลังพลทำในสิ่งไม่ดีอยู่แล้ว

พล.อ.คณิต ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึง กรณีที่มีชายชุดดำไปบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า วันเกิดเหตุ พ.อ.สมศักดิ์ ทองสุขเจริญ หรือ เสธ.เฮ้าส์ ตท.24 ได้อ้างชื่อต่อชายฉกรรจ์อีกกลุ่มว่า เป็นคนของแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งตนยอมรับว่า เสธ.เฮ้าส์ เป็นลูกน้องเก่า แต่ไม่เคยสั่งการให้ไปทำแบบนั้น จึงได้เรียก เสธ.เฮ้าส์ มาคุยแล้ว และได้ว่ากล่าวตักเตือนไป อย่านำชื่อตนมาอ้าง เพราะตนไม่เคยสั่งการ ทุกคนรู้ดีว่าตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับวงการมาเฟีย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องของบริษัท กับท่าอากาศยานไทย ที่จะยกเลิกสัญญา หรือไม่ยกเลิกสัญญา อย่างไรก็ตาม กองทัพบกต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากพบว่ามีความผิด ก็ต้องว่าไปตามผิด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์