มทภ.1 ลั่นยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก

มทภ.1 ลั่นยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก

มทภ.1 ลั่นยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก สั่งจับตากลุ่มเคลื่อนไหวดิสเครดิตคสช. ชี้ เป็นกลุ่มเดิม แนะปชช.อย่าให้ความสำคัญ เชื่อยังมีกลุ่มใต้น้ำจ้องเล่นงานอีกมาก ย้ำไม่ยกเลิกใช้กฎอัยการศึก

เมื่อวันที่16 ส.ค. พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.)

กล่าวถึงกรณี ที่มีใบปลิวโจมตีการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากกลุ่มบุคคลที่มีความเห็นต่างนำมาโปรยบริเวณด่านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน เมื่อเช้ามืดวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่ของตนในการรับผิดชอบดูแล เพราะรู้อยู่แล้วว่ายังมีกลุ่มบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีต่อการทำงานของคสช. ซึ่งเป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่เคยนำใบปลิวไปโปรยบริเวณแยกหลักสี่ โดยรู้ว่าเป็นกลุ่มไหน อย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้อย่างอิสระเหมือนก่อน เพราะเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามอยู่

“ คสช. มีความตั้งใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติ ซึ่งเป็นธรรมดาที่กลุ่มบุคคลที่มีความเห็นต่างออกมาแสดงความไม่พอใจผมอยากขอร้องอย่ากระทำเช่นนี้อีก เพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร มีอะไรมาคุยกันเข้ามาแนะนำกัน เราพร้อมให้ความร่วมมือและพร้อมจะแก้ไขปัญหาให้ทุกเรื่อง ผมเปิดโอกาสให้เข้ามาพูดคุยกัน เมื่อไม่เข้าใจตรงใจไม่พอใจอะไรก็มาพูดกันดีว่าจะมากระทำเช่นนี้ ” พล.ท.ธีรชัย กล่าวและว่า หัวหน้าคสช.ไม่ได้ห่วงอะไร ให้ตนจัดการ เพราะถือว่าเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของ กกล.รส. ที่ต้องเร่งดำเนินการ โดยต้องเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลเหล่านี้ที่ยังหลงเหลืออยู่ อย่างไรก็ตามอยากขอร้องสื่อมวลชนหรือประชาชนทั่วไปอย่าไปให้ความสำคัญ มาดูผลงานของคสช.กันดีกว่าทำงานกันไม่มีวันหยุด

พล.ท.ธีรชัย กล่าวว่า ตนอยากให้ประชาชนดูการทำงานของเรา เพราะขณะนี้ได้ทำในสิ่งที่ดี
 
ขณะนี้ต้องยอมรับว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมืออย่างดีเป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้นต้องร่วมมือกัน อย่างไรก็ตามยังมีอยู่บ้างเป็นพวกใต้น้ำ แต่คสช.เองก็ทำงานด้วยใจจึงก็ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว ขณะนี้ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ถ้าพวกเราช่วยกันส่วนเรื่องการยกเลิกกฏอัยการศึกนั้นต้องขอเวลาดูอีกสักระยะ ต้องยอมรับว่าถ้ายกเลิกขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำงานกันลำบาก เพราะจะไม่มีกฎหมายมารองรับ

" ขณะนี้ต้องยอมรับว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เดือดร้อนกับกฎอัยการศึกเลย ทุกวันนี้เขารู้หรือไม่ว่ายังมีการประกาศใช้กฎอัยการศึกอยู่ ลืมไปแล้วด้วยซ้ำเพราะสถานการณ์ขณะนี้ปกติไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง คนที่เดือดร้อนคือคนที่มุ่งคิดร้ายต่อประเทศชาติ จ้องจะทำในสิ่งที่ไม่ดี จะก่อกวนจะปั่นป่วนคนพวกนี้จ้องอยู่ ฉะนั้นจำเป็นต้องกดเอาไว้ก่อน ถ้าไปยกเลิกในวันนี้จะไม่มีเครื่องมือในการทำงาน ซึ่งก็จะลำบากในการทำงานแต่ละพื้นที่รวมถึงอาจจะมีการเคลื่อนไหวกันขึ้นมาอีก" พล.ท.ธีรชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.ท.ธีรชัย ในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ของสนช.ว่า
 
ขณะนี้ต้องรอการโปรดเกล้าฯประธานสนช.ลงมาก่อนจึงจะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็เป็นไปตามข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องว่าเราต้องการให้ใครเป็นก็คน ๆ นั้นคงเลือกกันไม่ยาก เพราะถือว่า เมื่อได้นายกรัฐมนตรีเข้ามาแล้ว ขั้นตอนต่อไปนายกรัฐมนตรีต้องเดินหน้าขับเคลื่อนการทำงานกันอย่างเต็มที่ พร้อมกับแถลงนโยบายต่อรัฐสภา.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์