มท.เบี้ยวสาบาน-ไทกรอัดซ้ำจับมือพวกศรีธนญชัย หาช่องซ่อนครุฑ

มท.เบี้ยวสาบาน-ไทกรอัดซ้ำจับมือพวกศรีธนญชัย หาช่องซ่อนครุฑ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2549 15:30 น.

มหาดไทย เบี้ยวนัด ไทกร ปัดคำท้าสาบานพิสูจน์เรื่องตราครุฑต่อหน้าพระแก้ว ชี้ซ่อนครุฑส่อเจตนาซ่อนเร้นและยังเปิดช่องให้มีการทำบัตรปลอมได้ง่าย อัดซ้ำเป็นการฉ้อฉลทางเทคโนโลยีของพวกนักกฎหมายศรีธนญชัย แฉ ปี48 พวก แก็งค์กบฎฟินแลนด์เคยมาหารือที่ขอนแก่น เตรียมภาพสื่อดูสถานที่จริง

วันนี้(30พ.ค.) เมื่อ เวลา 12.00น. ผู้สื่อขาวรายงานว่า นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายอีสานกู้ชาติ ได้เดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อทำการสาบานพิสูจน์ความจริงกรณีบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดที่ไม่มีตราครุฑ กับทางกระทรวงมหาดไทย แต่ปรากฎว่าไม่มีตัวแทนของทางกระทรวงเดินทางมา จึงทำให้นายไทกรจึงยกเลิกการสาบาน

โดย นายไทกร ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้ที่มาเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ตนยังคงสงสัยว่าทำไมกระทรวงมหาดไทยต้องทำบัตรประชาชนที่ต้องซ่อนตราครุฑด้วย และที่บอกว่าต้องใช้แสงแบล็คไลท์ถึงจะเห็นสัญลักษณ์ไม่ทราบมีเจตนาอะไรกันแน่ถึงได้กระทำการเช่นนี้ ซึ่งตราสัญลักษณ์นี้ถือเป็นตราประจำแผ่นดินที่จะต้องแสดงให้เห็นชัดเจนไม่ใช่มาซ่อนเอาไว้แบบนี้ และตนเห็นว่ากระทรวงมหาดไทยก็จะต้องเสียงบประมาณจำนวนมากไปโดยเปล่าประโยชน์สำหรับติดตั้งเครื่องฉายให้แต่ละพื้นที่สำหรับตรวจบัตรประชาชน

ในเอกสารสำคัญทางราชการต่างๆ เช่น โฉนดที่ดิน บัตรพาสสปอร์ต รวมทั้งธนบัตรก็มีสัญลักษณ์ประดับไว้ทั้งสิ้น แต่ทำไมเมื่อมาถึงยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทยถึงได้ทำการเปลี่ยนแปลง และถ้าหากมีการนำบัตรประชาชนที่ไม่มีตรานี้ไปถ่ายเอกสารจะทราบใดอย่างไรว่าอันไหนเป็นเอกสารของจริงหรือของปลอม ซึ่งในทางกลับกันถ้ารัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยมีความต้องการที่จะนำเครื่องหมายอะไรไปซ่อนเอาไว้ก็ใช้เครื่องหมายอื่นก็ได้ที่ไม่ใช่ตราครุฑ ฉะนั้นพฤติกรรมเช่นนี้ถือเป็นการฉ้อฉลด้วยการใช้เทคโนโลยี โดยได้รับความร่วมมือจากนักกฎหมายศรีธนญชัย นายไทกร กล่าว

นอกจากนี้ นายไทกร ได้กล่าวถึงปฏิญญาฟินแลนด์ ว่า ในวันเสาร์ที่3มิ.ย.เวลา13.00น.ทางเครือข่ายอีสานกู้ชาติ จะมีการประชุมกันที่โรงแรมโซฟิเทล จ.ขอนแก่น และหลังจากนั้นจะนำสื่อมวลชนไปดูสถานที่ที่แกนนำแนวคิดปฏิญญาฟินแลนด์ได้เคยมาหารือกันเมื่อเดือนมีนาคมพ.ศ.2548

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์