มท.เกณฑ์ขรก.4พ.ค. ยืนถือธงชาติ รณรงค์ยุติความรุนแรง

มท.1 ไฟเขียว เสื้อแดงชุมนุม? 6 พ.ค. หากไม่ละเมิดกฎหมายสามารถทำได้ แต่หากละเมิดต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย? การันตรีหากการชุมนุมไม่มีการทำผิดกฎหมาย จะไม่มีการสกัดกั้น

วันนี้ (1 พ.ค.) นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ได้เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ หยุดทำร้ายประเทศไทย ที่เป็นเครือข่ายที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวขององค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน สถาบันทางวิชาการ องค์กรภาคธุรกิจและภาคประชาสังคม จำนวน 22 องค์กร รณรงค์ให้คนไทยทั้งประเทศยุติการใช้ความรุนแรงอันเนื่องมาจากความขัดแย้ง โดยได้ขอความร่วมมือส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ดำเนินการดังนี้? ประดับธงชาติหน้าหน่วยงาน และหรือมีป้าย "4 พฤษภาคม หยุดทำร้ายประเทศไทย ทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง" ไว้หน้าหน่วยงานด้วย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป??? วันที่ 4 พ.ค. เวลา 08.30 ? 09.30 น. เชิญชวนบุคลากรในสังกัด และบุคลากรของจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมนุมโดยสงบ สันติ หน้าหน่วยงาน โดยทุกคนถือธงชาติ เพื่อแสดงความเป็นชาติไทยที่มีสีเดียว คือสีธงชาติ

ที่กระทรวงมหาดไทย วันเดียวกัน? นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีกลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมกันในวันที่ 6 พ.ค.ว่า ภายใต้ระบบประชาธิปไตยสามารถทำได้

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุเป็นเหมือนวันสงกรานต์ที่ผ่านมา น ต้องดูว่าหากไม่ทำการที่ละเมิดกฎหมายก็ทำได้ แต่หากมีเรื่องที่ทำให้ละเมิดก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายเมื่อถามว่าได้ประเมินการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในต่างจังหวัดว่ามีมากน้อย เพียงใด หากมีการชุมนุมต่อเนื่องจะมีผลต่อการบริหารประเทศหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า คำนวณลำบาก เพราะมหาดไทยไม่รู้ว่าความจริงแล้วมีอยู่เท่าใด แต่ที่ได้ฟังมาจำนวนของกลุ่มเสื้อแดงก็ไม่ลดไม่เพิ่ม อย่างไรก็ตามคนที่ใส่เสื้อสีแดงก็คือ เสื้อแดง ใส่เสื้อสีเหลืองคือ เสื้อเหลือง สีน้ำเงินก็คือเสื้อสีน้ำเงิน ตราบใดที่ยังทำงาน ก็ยังคงเป็นประชาชนคนไทยชาวไทยเหมือนกัน ดังนั้นไม่ใช่เมื่อเสื้อแดงแล้วต้องระวัง หากไม่มีการทำผิดกฎหมาย จะไม่มีการสกัดกั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์