มท.รายงานเสื้อแดงเตรียมจัดแซยิดทักษิณ

คมชัดลึก : ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทย (ศปก.มท.) ได้จัดทำรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช. )หรือกลุ่มคนเสื้อแดงใน การจัดกิจกรรมวันคล้ายวันเกิดให้กับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ใน 25-26 ก.ค. 52 ในพื้นที่ต่าง ๆ


ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ามีส.ส.-นักการเมืองจากค่ายพรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงในแต่ละจังหวัดเป็นโต้โผใหญ่ในการจัดงานดังนี้และการจัดงานส่วนใหญ่เน้นการจัดที่วัดต่าง ๆ ในจังหวัดและอำเภอ โดยมีรายละเอียดดังนี้

 เชียงใหม่ กลุ่มสมัชชาคนแดงล้านนาลุ่มน้ำฝาง อ.ฝาง อ.แม่อาย และ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นำโดย นายคำปั้น รูปดี และนายสว่าง วงศ์วิลาส จัดที่วัดพระบาทอุดม ต.เวียง อ. ฝาง และชมรมคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย นำโดยนายมหะวรรณ กะวัง ร่วมกับกลุ่มวิทยุชุมชน จัดงานที่วัดดอนจั่น และจัดเวทีปราศรัยที่บริเวณทางเข้าสวนราชพฤกษ์ ต. แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 จ.ลำพูน กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล เจ้าของรายการวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่ และน.ส.กัญญาภัคร มณีจักร ร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงจ.ลำพูน จัดงานที่วัดหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน

 จ.อุบลราชธานี กลุ่มชักธงรบ นำโดย นายพิเชษฐ์ ทาบุตตา และกลุ่มเสรีชนอุบลราชธานี นำโดย นายประยุทธ์ มูลสาร จัดงานที่วัดประสานสุข (วัดบ้านนาเมือง) ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยจะมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และในช่วงบ่ายจะนิมนต์พระสงฆ์ 21 รูปเจริญพระพุทธมนต์ ให้แกนนำและสมาชิก พร้อมทั้งสวดมนต์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณฯ

 จ.อำนาจเจริญ กลุ่มคนเสื้อแดงอำนาจเจริญ นำโดย นายชัยศรี กีฬา อดีตส.ส.อำนาจเจริญ พรรคไทยรักไทย ได้เชิญชวนเครือข่าย นปช.และประชาชนทั่วไปร่วมทำบุญตักบาตรพร้อมกันตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ของตัวเองใน 26 ก.ค.52 และกลุ่มจะถวายอาหารเพลที่วัดสำราญนิเวศ ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ

 จ.ศรีสะเกษ มีกลุ่มนักการเมืองพรรคเพื่อไทย จัดทำบุญตามวัดในพื้นที่ ได้แก่ วัดเจียงอีศรีมงคลาราม ต.เมืองใต้ อ.เมือง วัดเมืองคง บ.หลุบโมก ต.เมืองคง อ.ราษีไศล วัดกลาง อ.ขุขันธ์ และวัดสระกำแพงใหญ่ ต.สระกำแพง อ.อุทุมพรพิสัย

 จ.อ่างทอง น.ส.เพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ อดีต ส.ส.อ่างทอง พรรคพลังประชาชน นำคนเสื้อแดง จัดทำบุญและจัดวันคล้ายวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ วัดต้นสน อ.เมือง

 จ..ลพบุรี กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย พ.ต.อ.ชูเกียรติ ด้วงชนะ แกนนำคนเสื้อแดงภาคกลาง จัดงานที่วัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง ส่วน จ.สิงห์บุรี กลุ่มเสื้อแดงนำโดยนายบำรุง จีนอ่ำ ร่วมกับ กลุ่มคนเสื้อแดง จ.ชัยนาท และลพบุรี จัดทำบุญเลี้ยงพระในพื้นที่ จากนั้นในช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.ค.จะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนที่บ้านบานเย็น ต.ขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี

 จ.ชลบุรี นางนิชนันท์ วังคหาด ได้รวมคนเสื้อแดงจัดงานที่วัดหนองเกตุใหญ่ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง

 ขณะที่การจัดพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 60 ปี ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นั้น ทางพระครูปลัดไพศาล กิตฺติภทฺโท เจ้าอาวาส ได้เปิดเผยถึงกำหนดการต่างๆ ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ไปจนถึงเวลา 13.00 น.จึงเสร็จพิธี โดยจะมีกลุ่มแนวร่วมของคนเสื้อแดงทั้งหมด 11 จังหวัด ทำพิธีดังกล่าวขึ้นพร้อมกัน
      
       ส่วนกำหนดการที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นั้น ระบุว่า
       เวลา 09.00 น.ท่านผู้มีเกียรติพร้อมกันที่วัดแก้วฟ้า
       เวลา 09.25 น.พิธีบำเพ็ญกุศล รับทักษิณานุประทาน
       เวลา 10.09 น.พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีล ประธานในพิธีและผู้ร่วมรับศีล เจ้าหน้าที่อาราธนาพระปริตร พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 109 รูป
       เวลา 10.25 น.พิธีสวดถอนวิบากกรรม พระสงฆ์ประจำ 8 ทิศ สวดแก้บ่วงกรรม ปลดกรรม สวดบังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น
       เวลา 10.59 น.พิธีเสริมดวง เจริญปัญญา เจริญสมาธิ พระสงฆ์สวดหงายบาตร โดยพระเถราจารย์ พิธีทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน พระสงฆ์อนุโมทนาเป็นภาษาบาลี ผู้ร่วมงานรับพร รับน้ำประพุทธมนต์
       เวลา 11.19 น.ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสามเณร จำนวน 109 รูป บิ๊กเซอร์ไพรส์
       เวลา 12.00 น.ผู้ร่วมงานรับประทานอาหารกลางวันพร้อมกัน
       เวลา 13.00 น.พิธีปลดปล่อยชีวิตสัตว์ โค กระบือ รับหญ้าคนละ 1 กำมือ แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร เสร็จพิธี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์