มท.ภ.1ชี้หน้าที่ตร.ล่ามือยิงพล.อ.ร่มเกล้า

มทภ.1 เผยมีกลุ่มไม่หวังดี ขยายผลเสื้อแดงชุมนุมป่วนเมือง   รับตามหาคนเอี่ยวยิง” พล.อ.ร่วมเกล้า “ยาก  ยันเป็นหน้าที่ตำรวจต้องทำความจริงให้ปรากฎ

วันนี้ (31 พ.ค.) ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีที่นางนิชา หิรัญบูรณะ-ธุวธรรม ภรรยาของพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) เดินทางมายืนหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เพื่อขอความอนุเคราะห์ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีของพล.อ.ร่มเกล้าและทหารที่เสียชีวิตระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม นปช.บริเวณแยกผ่านฟ้าถึงแยกคอกวัว และพื้นที่หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 ว่า กองทัพภาคที่ 1 ได้ติดตามความคืบหน้าของคดีมาตลอด ขณะนี้อยู่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งทราบว่า เป็นการยากพอสมควร
 
“พล.อ.ร่มเกล้าก็เป็นผู้เสียสละชีวิตคนหนึ่งในเหตุการณ์ความไม่สงบกลางปี 53 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ฝ่ายที่กล่าวว่า ทหาร ตำรวจ ทำร้ายประชาชน ทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิต  ในความเป็นจริงแล้วไมใช่แน่นอน เพราะไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่ทหาร จะไปกระทำต่อทหาร ที่มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยกันเอง แสดงว่าต้องมีกลุ่มผู้ไม่ปรารถนาดีต้องการให้เหตุการณ์บานปลาย โดยการลอบทำร้ายทั้งทหารและตำรวจ รวมทั้งประชาชนที่อยู่เหตุการณ์ด้วย ในส่วนครอบครัวของพล.อ.ร่มเกล้าและเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ก็เช่นเดียวกันกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตคนอื่น ทั้ง 91 ศพที่ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียเป็นอย่างมาก  ซึ่งเราควรจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและไม่ควรเรียกร้องให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีก โดยหลังจากนี้ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจและกระบวนการยุติธรรม ที่มีหน้าที่โดยตรง ทำการสอบสวนและสรุปข้อเท็จจริงให้เป็นที่ปรากฏต่อไป” พล.ท.อุดมเดช กล่าว 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์