มท.3ลั่นรื้อคดีฆ่าตัดตอน 2,500ศพ ยุคทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (15 มี.ค.) ว่า ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงการดูแลเจ้าหน้าที่ในกระบวนการปฏิบัติงานปราบปรามยาเสพติด ว่า ทราบข้อมูลว่าการดำเนินการขอขั้นพิเศษให้กับเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดหายไปนั้น ในเรื่องนี้จะเริ่มแก้ไขที่นครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดนำร่องที่แรก ซึ่งขณะนี้ได้ขอสำเนาเรื่องเก่าจากจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วและจะขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ 
 

นายถาวร กล่าวต่อว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ปัจจุบันนั้น โดยเฉพาะ ส.ส.พื้นที่ต้องระมัดระวัง


เนื่องจากบทบาทหน้าที่ของ ส.ส. ถูกจำกัดด้วยรัฐธรรมนูญ
2 มาตรา คือ มาตรา 265 และมาตรา 266 ซึ่งเป็นมาตราที่จะต้องมีการแก้ไข เนื่องจาก ฝ่ายค้านในปัจจุบันมักจะใช้เป็นเครื่องมือสกัดการทำงานของฝ่ายรัฐบาล ในการเข้าไปดูแลติดตามการทำงานของข้าราชการ บทบาทของ ส.ส.จึงต้องระมัดระวัง 
 

ต่อข้อถามถึงเรื่องคดีฆ่าตัดตอน
2,500
ศพ ในช่วงของการปราบปรามยาเสพติดสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร

นายถาวร กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้จะรื้อฟื้นคดีขึ้นมาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคดีที่มีการร้องเรียน และคดีที่มีการสอบสวน และว่าผู้ตายไม่ได้ต่อสู้ แต่ตายด้วยการถูกลอบยิง ลอบฆ่า ชันสูตรศพแล้วพบว่า ตายเนื่องจากถูกกระทำให้ตาย มีญาติร้องเรียนร้องทุกข์ และไม่ได้ตายโดยที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ ถ้าชอบเจ้าหน้าที่ถูกต้อง 
 

หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังในการสั่งการ ตนรับรองว่าถ้ามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน รัฐบาลนี้จะคืนความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย นายถาวร กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์