มท.3มอบเครื่องช่วยหายใจเด็กเหยื่อบึ้มใต้เป็นอัมพาต

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  พร้อมคณะ ได้เดินทางถึงโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อเข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จำนวน 3 นาย


จากนั้นนายถาวร ได้เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ช.สูไฮมี ดอเลาะ อายุ 10 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2551 

จนทำให้เป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอถึงขา ไม่สามารถขยับร่างกายได้ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดชีวิต โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นำกระเช้าเยี่ยมและตุ๊กตาหมีแพนด้ามามอบให้เป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติด้วย


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าว่า ทางรัฐบาลให้การช่วยเหลือเครื่องช่วยหายใจราคา 7 แสนบาท

การช่วยเหลือชีวิตเด็ก และเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกิดมาไม่รู้เรื่อง จากสถานการณ์ที่เกิดความรุนแรง รัฐบาลจะพยายามช่วยเหลือดูแล ด.ช.สูไฮมี เพราะฉะนั้นอยากฝากไปยังทุกฝ่ายที่สร้างความรุนแรง ส่งผลให้กับ ด.ช.สูไฮมี ได้รับบาดเจ็บสาหัส พิการ หายใจเองไม่ได้ มีแต่ความรู้สึก มีแต่ความคิด อยากจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความแข็งแรงในวันข้างหน้า เพรราะผลกระทบจากการที่ผู้ใหญ่คิดอ่านใช้วิธีความรุนแรงมาแก้ไขปัญหากันและกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์