มท.2ประชุมผู้ว่าฯจชต.รับมือเหตุช่วงวันหยุดยาว


ที่กระทรวงมหาดไทย นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยเขตเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2554 กับผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคใต้

อาทิ จ.สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ผ่านระบบสื่อสารทางไกล(วิดีโอคอนเฟอเรนซ์) และกล่าวว่า เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่หยุดยาว 5 วัน เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันหนัก อาจเป็นช่องทางให้ผู้ก่อเหตุรุนแรง ดังนั้น เพื่อปิดช่องทางการก่อเหตุรุนแรงในช่วงเวลาดังกล่าว จำเป็นต้องเตรียมแผนมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน เพื่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้น


นายถาวร กล่าวว่า ภารกิจการดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตชุมชนเมืองหนาแน่น (เทศบาล) ในพื้นที่ จชต. จำนวน 6 แห่ง มอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจในเขตพื้นที่ 3 จชต. ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นเจ้าภาพหลัก ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) สนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ ดังนี้ จังหวัดยะลา ชุมชนเทศบาลเมืองยะลา ชุมชนเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดปัตตานี ชุมชนเทศบาลเมืองปัตตานี ชุมชนเทศบาลเมืองตะลุบัน จังหวัดนราธิวาส ชุมชนเทศบาลเมืองนราธิวาส และชุมชนเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

 นอกจากนี้ให้ ศอ.บต. เป็นผู้เสนอขอเงินราชการลับเพื่อเสริมประสิทธิภาพการหาข่าวและการปฏิบัติของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่
โดยให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พิจารณาจัดสรร



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์