มท.1โวหลังผ่านงบ รบ.อยู่ครบวาระ


“ปู่จิ้น” การันตี หลังผ่านงบฯ รัฐบาลอยู่ครบวาระ “บุญจง” อัดฝ่ายค้านอย่าพูดลอย ๆ หากพลาดพิง มท.พร้อมชี้แจง

วันนี้ (18 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึง มาตรการควบคุมเสียง ส.ส.ภูมิใจไทย ในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ว่า ใช้มาตรการธรรมชาติ ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษ คนจะเป็น ส.ส.ได้ต้องมีวุฒิภาวะ แต่ต้องมีมาตรการลงโทษกันภายใน ส่วนที่ฝ่ายค้านโจมตีเรื่องการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงมหาดไทย ที่กระจุกตัวอยู่เฉพาะพื้นที่ ส.ส.ภูมิใจไทย นั้น พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 54 คิดว่า รัฐบาลจะอยู่ได้ครบวาระ ขณะที่ การปรับ ครม.ในส่วนพรรคภูมิใจไทย เป็นอำนาจนายกฯ

ด้าน นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึง ข้อวิจารณ์ของฝ่ายค้านว่า การจัดทำงบประมาณครั้งนี้ มีความไม่โปร่งใสมากที่สุด ว่า ฝ่ายค้านเขามีหน้าที่ก็ต้องค้าน แต่ถ้าค้านเกี่ยวกับกระทรวงมหาดไทย ตนก็มีหน้าที่ต้องชี้แจง และรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไม่มีปัญหา พร้อมที่จะตอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงที่รับผิดชอบ ส่วนกรณีมีข้อสังเกตว่างบที่เหลือเอาไปตั้งรอไว้ที่กระทรวงหมาดไทย เพื่อรอให้ ส.ส.เสนอโครงการมานั้น ยืนยันว่า ไม่มี เพราะปกติการดำเนินการเกี่ยวกับงบประมาณ ทางกรรมาธิการงบฯ เป็นผู้ดูแลอยู่แล้ว

“วันนี้เข้าสู่การพิจารณาในวาระ 2 ซึ่งในส่วนของ ส.ส.ตนคิดว่ากระทรวงใด กรมใดที่มีปัญหา เขาก็มีหน้าที่ซักถาม กรรมาธิการฯ ก็ต้องชี้แจง ถ้าพลาดพิงถึงกระทรวงใด รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็มีหน้าที่ตอบ ส่วนที่มีข่าวว่า ส.ส.ได้งบกันคนละ 25-40 ล้านบาท ต้องถามว่าข่าวออกมาจากใคร ตนไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ จึงไม่ทราบ” รมช.มหาดไทย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์