มท.1แย้มเด้ง‘วิเชียร’ชัดเจนต้นอาทิตย์นี้ ปัด‘แม้ว’ไม่เกี่ยว

วันที่ 19 ก.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย

ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการโยกย้ายนายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ และตั้งนายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่า เรื่องดังกล่าวจะมีความชัดเจนในต้นสัปดาห์นี้แน่นอน หากมีการย้ายก็จะต้องเป็นการย้ายเพียงแค่รายเดียวก่อน เพราะถ้ามีการขยับหัวขบวนรถไฟแล้ว ก็จะสามารถขยับส่วนที่เหลือเพื่อให้ขบวนรถไฟวิ่งต่อไปได้


 เมื่อถามว่านายวิเชียรยินยอมที่จะถูกย้ายหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ข้าราชการต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาซึ่งเป็นคำสั่งที่ชอบธรรม แต่การที่จะมีคำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามระบบคุณธรรม ตนไม่ได้ใช้เหตุผลอื่น


 เมื่อถามว่าตำแหน่งที่จะย้ายนายวิเชียรไป ถือเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมหรือไม่
 
นายยงยุทธ กล่าวว่า เป็นตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว และไม่ทำร้ายจิตใจกัน ทุกคนมีเกียรติ ต้องให้เกียรติกัน เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้นายยงยุทธ เคยระบุว่าหากย้ายนายวิเชียร ออกจากตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย จะต้องไปทำงานในตำแหน่งที่ดีกว่า หรือมีความรับผิดชอบมากกว่า แต่เหตุใดจึงจะย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ นายยงยุทธ กล่าวว่า ตนไม่จำเป็นต้องตอบคำถามนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใด ก็สามารถที่จะทำงานได้ และหากต้องย้ายจริง งานที่นายวิเชียรจะได้รับผิดชอบจะเป็นงานระดับกระทรวงที่สำคัญ และเป็นงานที่สำคัญมาก


 เมื่อถามว่านายยงยุทธ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ไม่ต้องการที่จะย้ายนายวิเชียร แล้วทำไม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นผู้ตัดสินใจในครั้งนี้ นายยงยุทธ กล่าวว่า ตนไม่ได้ทำตามใคร ไม่มีการตัดสินใจจากภายนอก การพิจารณาเรื่องต่างๆ มีเพียงตนกับนายกฯเท่านั้นที่เป็นผู้ตัดสินใจ ตนชอยืนยันว่าไม่มีใครเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์