มท.1วอนสื่อเข้าตรวจสอบกระทรวงฯพร้อมกัน 6 พ.ค.นี้

มท.1วอนสื่อเข้าตรวจสอบกระทรวงฯพร้อมกัน 6 พ.ค.นี้

“จารุพงศ์” เตรียมตัวแทน 3 ฝ่าย เข้าตรวจมหาดไทย วอนสื่อเข้าไปตรวจสอบพร้อมกัน จวกสุเทพหาทางลงให้ แต่กลับมาหาว่าทำผิด

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เวลา 18.30 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ออกมาโจมตีกรณีนำม็อบกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมาบุกทวงคืนกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า อยากถามว่าทีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ที่เป็นถึงอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยังมานำม็อบเลยโดยไม่สำนึกเลยว่าพวกคุณมา ยึดกระทรวงมหาดไทยโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่พวกตนนั้นยึดกฎหมายโดยชอบ

 “ผมมาจากประชาชน มาหาทางลงให้คุณเพราะเห็นว่า ควรพอได้แล้ว 5 เดือนกว่าแล้ว ที่คุณยึดกระทรวงมาข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเขามาเดินกัน ผมเป็นรัฐมนตรีทำไมจะไม่มาเดิน ถ้าไม่มาเขาจะได้ว่าผมได้ ผมยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างเหมาะสมแล้ว ผมเป็นผู้นำจะให้ลูกน้องไปเดินกันเองได้อย่างไร เราต้องมีความจริงใจต่อกัน เดินก็ต้องเดินด้วยกัน ที่เขามาด่าว่าผมวันสองวันมานี้ผมมาประเมินดูแล้วก็คิดว่าผมเล่นไปถูกที่ สำคัญแล้ว มาว่าผมผิด ตัวเองก็ผิดเหมือนกัน เปรียบคือ เขามายึดบ้านผม ผมก็เพียงแค่มาทวงบ้านผมคืนนะ จะมาพูดขาวเป็นดำ พูดผิดเป็นถูกแบบนี้ได้อย่างไร” นายจารุพงศ์ กล่าว

นายจารุพงศ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้วันที่ 6 พ.ค. จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความเสียหายภายในกระทรวงมหาดไทย

โดยจะมีตัวแทนจาก 3 ฝ่าย คือ 1.ตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทย 2.ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ 3.ตัวแทนจากกลุ่มกปปส. โดยจะขอให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวด้วย สำหรับข่าวที่มีของสูญหายนั้น ตนยังไม่ได้เห็นด้วยตา จึงยังไม่ขอพูด อยากให้เข้าไปเห็นพร้อมๆกันดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์