มท.1ลั่นอยากแก้ กม. ให้มีสิทธิ์ถือหุ้นได้บ้าง

"ชวรัตน์" ลั่นอยากแก้ กม. อนุโลมนักการเมืองถือหุ้นจำนวนน้อย  ชี้แค่ 100-200 หุ้นไม่น่ามีปัญหา ชมเปาะ "มานิต" ทำงานดี ไม่มีบกพร่อง ซัด "แม้ว" ไม่เป็นที่ปรึกษาเขมรก็รุกเข้ามาเรื่อยอยู่แล้ว ...

วันนี้ (5พ.ย.) ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐว่า ต้องรอเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยก่อน จึงจะตัดสินใจได้ แต่พรรคภูมิใจไทย มีทีมกฎหมายเพื่อช่วยนายมานิตอยู่แล้ว ตามกฎหมายไม่มีการยกเว้นว่าหากถือหุ้นเพียง 100-200 หุ้น สามารถอนุโลมได้ อยากเห็นกฎหมายแบบนั้นเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญมาตราใดมาตราหนึ่ง หากแก้ไขจุดนี้ได้ก็ดี เพราะดูเจตนาแล้ว ไม่น่าจะเป็นการทุจริต

รมว.มหาดไทย กล่าวต่อว่า นายมานิต ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่ายินดีปฏิบัติตามและดำเนินการตามครรลองของกฎหมาย

โดยกกต.ต้องทำเรื่องเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย ผลออกมาเป็นอย่างไรค่อยว่ากันอีกที โดยหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าผิด พรรคจะเสนอตั้งนายมานิตเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่นั้น ต้องรอดู แต่เห็นว่าที่ผ่านมาหลายเดือน นายมานิตทำงานดี ไม่บกพร่องต่อหน้าที่การทำหน้าที่ สามารถกลับมาได้ เมื่อถามว่า ในส่วนของรมว.มหาดไทย ยังมีปัญหาเรื่องบริษัท ซิโนไทยอยู่ กังวลหรือไม่ นายชวรัตน์ตอบว่า ยังไม่ได้รับจดหมายให้ไปชี้แจง ทราบเพียงจากข่าวว่าฝ่ายค้านร้องเรียน แต่เป็นเรื่องธรรมดา ไม้ใหญ่ต้องรับลม

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีเหตุสภาล่มบ่อยครั้ง โดยวิปรัฐบาลระบุว่า สมาชิกจากพรรคภูมิใจไทย ไม่ค่อยเข้าร่วมประชุมสภาฯ ว่า ได้บอกสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกครั้ง

กำชับอยู่เรื่อยๆ ให้เข้าร่วมประชุม เมื่อถามว่าพรรคจะมีมาตรการอะไรหรือไม่ เหมือนประชาธิปัตย์ที่มีมาตรการเรื่องการพิจารณาการลงสมัครครั้งต่อไป นายชวรัตน์ตอบว่า ทุกคนเป็นผู้ใหญ่ โตๆกันแล้ว ต้องรู้หน้าที่ของตัวเอง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านเศรษฐกิจส่วนตัวของสมเด็จฯ ฮุน เซน รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา ว่า สมเด็นฮุน เซน ตั้งพ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษา แล้วมาเกี่ยวอะไรกับประเทศไทย เมื่อถามว่าเหมือนเป็นการรุกคืบเข้ามาใกล้ประเทศไทยมากขึ้นหรือไม่ นายชวรัตน์ตอบว่า ถึงไม่เป็นที่ปรึกษาที่กัมพูชา พ.ต.ท.ทักษิณก็รุกเข้ามาได้อยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์