มท.1ร้องท้าชวนรีบแจ้งจับ

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาด ไทย กล่าวถึงกรณีนายชวน

ออกมายืนยันเรื่องเอกสารโจมตีประธานองคมนตรี แต่จะไม่มอบให้กับ รมว.มหาดไทย ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้บอกว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ บอกเพียงว่าไม่เคยเห็น รัฐบาลไม่เคยคิดใส่ร้ายหรือมีความขัดแย้งกับ พล.อ.เปรม และไม่มีใครโง่พอที่จะชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน มีแต่หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเท่านั้นที่ออกมาบอกว่ามีเอกสารโจมตี แต่ไม่นำเอกสารมามอบให้ฝ่ายราชการ ก็เป็นเรื่องของนายชวนไม่ใช่เรื่องของตน
 
“การแถลงข่าวของคุณชวนไม่มีสารัตถะ อะไรเลย จะแถลงข่าวไปทำไม นำเอกสารมาแสดง แต่ไม่ให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองตรวจสอบหาคนผิดมาลงโทษจะเปิดเผยไปทำไม ถ้าพบความผิดก็ให้ประธานองคมนตรีไปร้องทุกข์ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ข้อกฎหมายเรื่องนี้คุณชวนลืมไปแล้วหรือ ผมอยากให้คุณชวนรับผิดชอบในฐานะนายกรัฐมนตรี 2 สมัย จะมากรีดซ้ายกรีดขวาไม่ได้” รมว.มหาดไทย ระบุ


เมื่อถามว่า เรื่องนี้เป็นการดิสเครดิตรัฐบาลหรือไม่ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า

ไม่ทราบ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ทำ นายชวนจะดิสเครดิตไปทำไม ในเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยให้เครดิตรัฐบาลอยู่แล้วตั้งแต่ต้น ต่อข้อถามว่า ล่าสุดมีเอกสารโจมตีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกมาอีก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบจริง ๆ และยังไม่ได้ เห็นเอกสาร ถ้านายชวนมีประเด็นอะไรก็ต้องเอามาให้เจ้าหน้าที่ ถ้าเอาให้แล้วรัฐบาลไม่ตรวจ สอบถึงตำหนิ แต่ถ้าไม่ให้ก็ไม่เอา ตนมองเจตนาของนายชวนไม่ออก ตนต้นทุนต่ำ ไม่ใช่คนบุญหนักศักดิ์ใหญ่เหมือนนายชวนจึงไม่กล้ามอง แต่ขอถามกลับว่าทำอย่างนี้ปิด ๆ เปิด ๆ แล้วได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา ส่วนจะเป็นการทิ้งระเบิดใส่รัฐบาลหรือไม่นั้นตนก็เห็นว่าเป็นระเบิดด้านและไม่ได้มีสาระอะไรเลย ถ้านายชวนเป็นพลเมืองดีก็ส่งมาให้รัฐบาลหรือจะเอาไปมอบให้ตำรวจเองก็ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์