“มท.1”ยันไม่คิดล้างบาง


“ยงยุทธ”ยังอุบย้ายปลัดมหาดไทย ป้อง “อารีย์ ไกรนรา”เป็นเลขาฯส่วนตัว ยันประวัติดี

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวเปลี่ยนตัวปลัดกระทรวงมหาดไทยว่า วันที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประชุมชี้แจงนโยบายของรัฐบาล ได้พูดประโยคสำคัญอยู่ 2 ประโยค คือ ขอให้ข้าราชการประจำทุกท่านทำงานตามนโยบายของรัฐบาล และจะไม่เข้ามาแก้แค้นใคร แต่จะเข้ามาแก้ไข ให้การบริหารราชการดีขึ้น เรื่องโยกย้ายยังไม่ถึงเวลา และแรงบีบคั้นจากภายนอกไม่มีผลในการแต่งตั้งโยกย้าย   
 
นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงการสรรหาอธิบดีกรมการปกครองคนใหม่ หลังจากนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.ว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งที่มาจากทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมมากที่สุด ซึ่งคาดว่า คณะกรรมการนี้ จะใช้ในฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายที่จะถึงนี้ด้วย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะแต่งตั้งนายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มานั่งในตำแหน่งเลขานุการ รมว.มหาดไทย นายยงยุทธ กล่าวว่า นายอารีย์ เคยทำงานอยู่ในหน่วยงานที่มีชื่อเสียงมาก่อน อีกทั้งก็ไม่ได้สวมเสื้อแดง แต่สวมเสื้อความยุติธรรมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น จึงอยากให้สังคมดูประวัติความเป็นมาของนายอารีย์มากกว่า
  
นายยงยุทธยังกล่าวถึงการเตรียมผลักดันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เป็นแค่หนึ่งในนโยบายของรัฐบาลเท่านั้น อย่างน้อยต้องใช้เวลาประมาณ 2 ปีในการแก้ไข การเริ่มต้นเร็วไม่ได้หมายความว่าจะเสร็จเร็ว แต่ต้องให้ทันการเลือกตั้งทั่วไปสมัยหน้า การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้แก้เพื่อคน ๆ เดียว แต่เป็นการทำเพื่อส่วนร่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์