มท.1ติงพันธมิตรฯให้ลดท่าทีที่แข็งกร้าวในการชุมนุม

"เฉลิม" เตือนกลุ่มพันธมิตรฯ ให้ลดท่าทีที่แข็งกร้าวในการชุมนุม ให้เป็นไปตามหลักการชุมนุมที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย

(26เม.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า
 
ได้ติดตามการสัมมนาประชาชนติดอาวุธทางปัญญา ยามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ ครั้งที่ 2 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะคำพูดที่ไม่เหมาะสม รุนแรง ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล นาวาอากาศตรีประสงค์ สุ่นศิริ จึงขอเตือนกลุ่มพันธมิตรฯ ให้ลดท่าทีแข็งกร้าว นำเนื้อหาสาระออกมาแสดงความเห็นอย่างสันติ ไม่รุนแรงตามหลักของระบอบประชาธิปไตยที่ต้องเคารพเสียงข้างมาก รับฟังเสียงข้างน้อย ทั้งนี้ยังแนะนำให้พันธมิตรฯ ตั้งเป็นพรรคการเมืองมาแข่งขันกับรัฐบาล ตามระบอบประชาธิปไตย หรือจัดเวทีดีเบต เพื่อแสดงความคิดเห็นกับตนเอง แต่ไม่ควรใช้วิธีการข่มขู่รัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่รู้สึกเกรงกลัวแต่อย่างใด ไม่ว่าจะมีการชุมนุมอีกกี่ครั้ง

ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่ามีฝ่ายทหารให้การสนับสนุนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า
 
ไม่ทราบว่าเป็นทหารจากประเทศใด เนื่องจากฝ่ายทหารของไทยก็ประกาศชัดเจน ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง อย่างไรก็ตามเห็นว่าเหตุรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จุดเริ่มต้นเกิดจากผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งถือเป็นคดีอาญา จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย


รมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า

มีขบวนการจ้องล้มปืน-ทุน-เจ้า อยู่นั้น เป็นเพียงทฤษฎีคอมมิวนิสต์ ที่มีในอดีต ไม่เกี่ยวข้องกับปัจจุบัน สำหรับใบปลิวโจมตี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรสวมกระแส นำพลเอกเปรม เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง ส่วนหากพลเอกเปรม ต้องการเอาผิดกับบุคคลที่โจมตี จะต้องแจ้งต่อเจ้าพนักงานให้ดำเนินการตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์