มท.1ขอบคุณผู้ว่าฯจัดงานปกป้องสถาบันประสบความสำเร็จ


นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมกระทรวงมหาดไทย
 
ผ่านทางระบบวีดิทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม(วิดีโอคอนเฟอเรนซ์) และทีวีมหาดไทย ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ว่า  นโยบายปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ ตนขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ปทุมธานี และพัทลุง 

ที่ได้จัดกิจกรรมตามโครงการปกป้องสถาบันฯ ได้เรียบร้อยดี ในเย็นวันที่29 ก.ค.นี้ ตนก็ไปร่วมกิจกรรมที่ จ.ฉะเชิงเทรา และจะเดินทางอีกทีช่วงปลายเดือนสิงหาคม  ไปที่จังหวัดขอนแก่น  เลย และยโสธร ขอให้ทั้ง 3 จังหวัด ได้จัดเตรียมความพร้อมไว้แต่เนิ่น ๆ

               
นายชวรัตน์ กล่าวว่า  สำหรับเรื่องโครงการ “เฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศ ปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น ซึ่งเราได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมปีที่แล้ว ขณะนี้โครงการดังกล่าว ดำเนินการมาเกือบครบ 1 ปีแล้ว ตนมีความภูมิใจที่กระทรวงมหาดไทย สามารถดำเนินการเกินเป้าหมายไปมาก คือ มีการปลูกต้นไม้แล้ว จำนวนทั้งสิ้น 183.46 แสนต้น คิดเป็นร้อยละ 238.26 ของเป้าหมาย  บางจังหวัดทราบว่าเป็นการปลูกป่า  บางจังหวัดก็ปลูกในพื้นที่สวนสาธารณะ 

ตนขอให้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องต่อไป ผู้ว่าฯ อาจจัดกิจกรรมขึ้นอีกครั้งในโอกาสครบ 1 ปี  ช่วงวันแม่  เพื่อเน้นย้ำ และรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนเห็นความสำคัญของป่าไม้ และร่วมกันรักษา

ทรัพยากรธรรมชาติให้เป็นสมบัติของชุมชนตลอดไป ที่สำคัญต้นไม้ที่ปลูกไปแล้ว ผู้ว่าฯต้องมอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบ ในการดูแลและบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นโรงเรียน ส่วนราชการ บริษัท ห้างร้าน หรือประชาชนในชุมชน เพื่อให้ต้นไม้ในโครงการ เจริญงอกงามสมพระเกียรติตลอดไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์