มท.1 ’จวกจารุพงศ์ทำประเทศเสียหาย

มท.1 ’จวกจารุพงศ์ทำประเทศเสียหาย

'บิ๊กป๊อก' จวก ‘จารุพงศ์’ จดทะเบียนตั้งองค์กรเสรีไทย ทำประเทศเสียหาย แนะเสนอความเห็นเข้า สปช. พร้อมบอกปัดไม่รับงานเลือกตั้งมาอยู่มท.

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

กล่าวถึงกรณี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจดทะเบียนจัดตั้งองค์กรเสรีไทยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า การจดทะเบียนดังกล่าวเป็นเรื่องผิดกฎหมายและทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหาย ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันนี้ได้รับการโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการ และข้าราชการก็ร่วมกันแก้ไขปัญหาประเทศ ควรที่จะปล่อยให้เป็นไปตามโรดแม็พที่วางไว้  ทั้งนี้หากจะแสดงความคิดเห็นก็ให้อยู่ในรูปแบบสภาปฏิรูปแห่งชาติ ( สปช.) น่าจะเป็นแนวทางที่ดีกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับต่างประเทศนั้น การที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยือนหรือประชุมนั้นถือว่า ต่างประเทศให้การยอมรับรัฐบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่ประเทศในอาเซียน และประเทศในแถบยุโรป ส่วนประเทศสหรัฐอเมริกานั้นก็ตอบรับเราในลักษณะอยากให้กลับสู่การเลือกตั้ง ซึ่งทางเราก็ดำเนินการตามโรดแม็พอยู่แล้ว






เมื่อถามว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
 
ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอที่ต้องการให้กระทรวงมหาดไทยจัดการเลือกตั้งแทน กกต.นั้น เพราะหากให้กระทรวงมหาดไทยจัดการเลือกตั้ง ข้าราชการประจำก็จะอยู่ภายใต้สังกัดการเมือง อาจทำให้เกิดความเกรงใจ หรือการกระทำที่เอื้อประโยชน์ของฝ่ายการเมืองนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าน่าจะเป็นองค์กรกลางเป็นผู้ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง แต่ต้องดูว่า ผลของการปฏิรูปจะออกมาลักษณะใด ก็ต้องแจ้งให้สังคมได้รับทราบและว่าไปตามกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์