มท.1 อาสาไปรับทักษิณเอง ย้ำไร้อันตรายเช่นผู้นำบางชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.

วันนี้ (
9 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินไปอวยพรวันคล้ายวันเกิด ครบรอบปีที่ 53 ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำกลุ่มรวมใจไทยชาติพัฒนา ที่บ้านพัก ซอยราชวิถี 20 โดยกล่าวติดตลก แสดงความยินดีกับนายสุวัจน์ ว่า ได้ภรรยาใหม่  เมื่อก่อนมีภรรยาเป็นทหาร  (พล.ท. (หญิง) พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน)  แต่ตอนนี้มีภรรยาเป็นรัฐมนตรีแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงการปราศรัยระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันวาเลน์ไทน์ (
14 ก.พ.)  ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณโดยตรง ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาเมื่อใด เป็นสิทธิส่วนตัวที่สามารถทำได้ ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง  ตนเห็นว่าวันวาเลน์ไทน์ เป็นวันแห่งความรัก มีความหมายดี จึงอยากให้กลับมาเร็วๆ  แต่วันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้ติดต่อมา เนื่องจากตนโทรหา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ เพราะไม่มีเบอร์ ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นฝ่ายติดต่อมาตลอด แต่ถ้าติดต่อมาตนขอเวลาเพียง 2 ชั่วโมง เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เป็นอันตรายเหมือนผู้นำบางประเทศ   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวด้วยว่า

จะเดินทางไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยตัวเอง ทันทีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ลงจากเครื่องบิน มั่นใจว่า จะดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองได้ ในช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา ต้องการให้ทุกฝ่ายสบายใจว่า การเดินทางกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กลับมาเพื่อล้างแค้น ขอร้องสื่อมวลชน อย่าไปตั้งคำถามเรื่องการเดินทางกลับประเทศ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับทหาร หรือ อดีตคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)  เพราะแม่ทัพนายกองเหล่านี้ยุติบทบาทไปแล้ว ส่วนกรณีกลุ่มเครือข่ายเตมูจินเตรียมเคลื่อนไหวขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น ไม่ขอออกความเห็น
  "ขณะนี้มีคนบางออกออกมาให้ข่าวสับสนว่า

พรรคพลังประชาชนเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ผมเคยถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่ากระบวนการยุติธรรมจะมีวิธีการเข้าไปแทรกแซงได้อย่างไร บ้านเมืองทุกวันนี้ยุ่งวุ่นวาย เพราะคตส. (คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ) ออกมาพูดมาก ให้ความเห็นเรื่องเดียวไม่มีจบ อยากจะทำอะไรก็ทำไป แต่เรายืนยันว่า เราจะยุติบทบาท ไม่มีเช็คบิล เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่กลัวที่จะเดินทางกลับมา เพระคนอย่างท่าน ผมรู้จักดี จบนักเรียนนายร้อยตำรวจ ผ่านการฝึกภาคสนาม ผ่านประสบการณ์มากหลากหลาย ไม่กลัวหรอก" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว
  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุเตรียมออกกฎหมายนิรโทษกรรม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ว่า เร็วเกินไป ที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ และไม่ต้องการให้ความขัดแย้งเกิดขึ้นตั้งแต่ยังไม่ทำงาน 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์