มท.1 ยัน ไม่มีปัญหากับนายกฯ-ปชป.


“ชวรัตน์”ยันไม่มีปัญหากับนายกฯ-ปชป. อย่าคิดมาก เผย“ไตรรงค์”แจ้งแล้วไม่ปรับลดงบฯกระทรวงภท. ชี้ รบ.ต้องเตรียมมาตรการรองรับเสื้อแดง...

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ในงานวันเกิดของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา แต่ไม่มีแกนนำหรือตัวแทนของพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมด้วย ว่า ไม่ทราบว่ามีการนัดหมายหารือ เพราะนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม ได้แจ้งยกเลิกการพูดคุยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และตนก็อยู่ร่วมงานได้ไม่นาน เพราะต้องรีบกลับมาประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความไม่พอใจนายกรัฐมนตรี หรือพรรคประชาธิปัตย์ เพราะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ก็เดินทางไปร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง เพียงแต่ว่าไปในเวลาที่ไม่ตรงกัน อย่าไปคิดมาก

ส่วนก่อนหน้านี้ทราบหรือไม่ว่า นายกรัฐมนตรี จะไปร่วมงานวันเกิดนายสุวัจน์ ในช่วงบ่าย ด้วยนั้น
 
นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ และที่กลับไปร่วมหารือที่งานวันเกิดอีกครั้งไม่ได้ เนื่องจากต้องรีบไปประชุมพรรคภูมิใจไทย พร้อมยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องเสถียรภาพรัฐบาล แน่นอน 

ด้านข่าวเรื่องกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยดูแลอยู่จะถูกตัดงบประมาณ ก็ได้รับการยืนยันจากนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ แล้วว่ายังไม่มีการปรับลดงบประมาณในส่วนใด ส่วนกรณีที่ประธานรัฐสภาเรียกประชุมในวันที่ 11 ก.พ. เพื่อหารือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการดำเนินการที่เร่งรัดเกินไปหรือไม่ นั้น
 
นายชวรัตน์​ กล่าวว่าเป็นการเรียกประชุมที่เป็นไปตามกฎข้อบังคับของรัฐสภา ที่จะต้องบรรจุวาระการประชุมใน 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ หากจะมีการกลุ่มคนที่ออกมาต่อต้านก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะ การดำเนินการในเรื่องใด ๆ ก็ต้องมีทั้งคนที่คัดค้านและสนับสนุน

ต่อข้อถามถึงการรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงของรัฐบาล ในหลายจังหวัด นายชวรัตน์กล่าวว่า ทางรัฐบาลคงต้องเตรียมมาตรการในการดูแลความสงบเอาไว้ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด เพราะไม่รู้ว่ากลุ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหวในทิศทางอย่างไร ส่วนที่มีการคาดการณ์หลังตัดสินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว อาจจะมีเกิดความรุนแรงขึ้น ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ประชุมเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เมื่อถามถึงเรื่องการขนเงินมาให้กับแกนนำผู้ชุมนุม รวมถึงข่าวการเตรียมนำทหาร และคนจากประเทศเพื่อนบ้านมาร่วมชุมนุมด้วย นายชวรัตน์กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนที่เสนอมาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ชายแดน ให้ช่วยกันเฝ้าระวังเรื่องดังกล่าวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์