มท.1 ขู่ใช้กฎหมายเล่นงานม็อบพันธมิตรฯอ้างละเมิดสิทธิคนอื่น

มท.1 ขู่ใช้กฎหมายเล่นงานม็อบพันธมิตรฯอ้างละเมิดสิทธิคนอื่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2549 13:14 น.

คงศักดิ์ ขู่ เล่นงานม็อบพันธมิตรฯ เคลื่อนพลไปตามสถานที่ต่างๆ อ้างอาจไปกระทบสิทธิคนอื่นเสียหาย รวมทั้งการท่องเที่ยว - การค้า แนะให้ผู้เสียหายมาร้องเรียน ขณะเดียวกัน กำลังตรวจสอบกลุ่มคนที่อ้างตัวเป็นนักศึกษา ปาสิ่งปฏิกูลใส่พรรคไทยรักไทย เชื่อไม่ใช่ฝีมือนักศึกษา

พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มที่อ้างว่าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ชุมนุมหน้าพรรคไทยรักไทย และปาสิ่งปฏิกูลไปที่หน้าพรรค ว่า เราประเมินว่า หากเป็นผู้มีการศึกษาอย่างที่กล่าวอ้างคงไม่กระทำเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ต้องประเมินว่าเป็นกลุ่มเดียวกับผู้กล่าวอ้างหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่นักศึกษา ซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นนักศึกษาหรือไม่

เมื่อถามว่า การเคลื่อนตัวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมีส่วนยั่วยุทำลายการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.อ.คงศักดิ์ กล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมาสงบดี แต่การเคลื่อนตัวของผู้ชุมนุมอาจไปกระทบสิทธิผู้อื่น กระทบการท่องเที่ยว การค้า หรือกระทบสิทธิของผู้คน อาจต้องให้ผู้เสียหายมาร้องเรียน

ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะใช้มาตรการทางกฎหมายดูแล แต่ที่ผ่านมา การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นไปตามปกติ เพราะคนที่เดินทางมาชุมนุมมีจำนวนเท่ากับที่ผ่านมา เมื่อกำหนดเวลาก็สลายการชุมนุม

ส่วนที่ประเมินว่าการเคลื่อนตัวของกลุ่มพันธมิตรฯมีจุดประสงค์ทำลายการเลือกตั้ง พล.อ.อ.คงศักดิ์ กล่าวว่า เราต้องประเมินสถานการณ์ตลอด คงต้องประเมินต่อไปเรื่อย ๆ ไม่สามารถสรุปได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์