มท.1 ขอ จตุพรอย่ามีนัยจัดวันเกิดห่วงขัดแย้ง

มท.1 ขอ จตุพรอย่ามีนัยจัดวันเกิดห่วงขัดแย้ง

'พล.อ.อนุพงษ์' ขอ 'จตุพร' อย่ามีนัยจัดวันเกิด ห่วงขัดแย้ง เชื่อ คนเห็นต่างอยู่ร่วมกันได้ พร้อมหนุนช่วยชาวนา ไร่ละ 1 พัน หนุนนายกฯ เน้นโปร่งใส พร้อมเตรียมดูภัยแล้ง-น้ำท่วม

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
อนุญาตให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดงานฉลองวันเกิด ในวันที่ 5 ต.ค. นี้ ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ว่า หากการจัดงานเป็นไปตามเจตนาเพื่อฉลองวันเกิดคงไม่เป็นปัญหา แต่หากมีนัยที่อาจทำให้เกิดความวุ่นวายคงไม่เห็นด้วย ทั้งนี้ เชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่าในความเห็นต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เห็นด้วยกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในการนำเงินมอบให้ชาวนาไร่ละ 1,000 บาท เพราะเป็นเรื่องที่ดี โดยไม่อยากให้มองว่ามาตรการดังกล่าวเป็นประชานิยม แต่อยากให้มองว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้มากกว่า


มท.1 หนุนนายกฯ เน้นโปร่งใส-เตรียมดูภัยแล้ง-น้ำท่วม

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้คณะรัฐมนตรี มีการตรวจสอบการทุจริตการงบประมาณแต่ละกระทรวงว่า เป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นการเน้นความโปร่งใสไม่ให้เกิดความทุจริต ซึ่งภายในกระทรวงมหาดไทย ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจในการใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งจะดำเนินการกำกับดูแลและตรวจสอบการดำเนินการให้เป็นรูปธรรม

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เตรียมลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง หรือในพื้นที่น้ำท่วมทางภาคใต้เร็ว ๆ นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์