มท. 1 มั่นใจมาตรการดูแลปัญหาน้ำท่วมใต้ของ ปภ.ยังรับมือได้

กระทรวงมหาดไทย 1 เม.ย.-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ดูแลปัญหาน้ำท่วมหลังนายกฯ เดินทางกลับมาแล้ว

อ้างหากไปตอนนี้เจ้าหน้าที่จะทำงานลำบาก สั่งผู้ว่าฯ หากงบไม่พอให้แจ้งมาด่วนเพื่อประสานกรมบัญชีกลางสนับสนุนงบเพิ่มเติม มั่นใจมาตรการดูแลป้องกันภัยพิบัติของ ปภ.ยังรับมือได้

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ภาคใต้
 
ว่าจากรายงานสภาพอากาศยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และเกิดปัญหาเรื่องดินโคลนถล่มที่ยังไม่สามารถดูแลได้ ซึ่งกำลังจัดเวลาลงไปเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้สาเหตุที่ยังไม่ลงไปในพื้นที่เวลานี้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ลงไปในพื้นที่แล้ว หากจะลงพื้นที่อีกคณะหนึ่ง อาจทำให้ข้าราชการอยู่ในพื้นที่ทำงานยากขึ้น เพราะต้องจัดคนมาคอยรับรองดูแลคณะ ทำให้เสียกำลังพลที่จะลงไปแก้ปัญหาในพื้นที่ที่ประสบภัย

“หลังจากท่านนายกฯ ลงพื้นที่แล้ว ผมและผู้บริหารของกระทรวงจะลงไปดูแลและช่วยเหลือประชาชนในทุกด้านตามกรอบที่กระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับผู้ว่าราชการจังหวัดลงมาได้เข้าไปดูแลตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ยกเว้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนเดียวที่ยังไม่ได้ลงไปในพื้นที่ ส่วนการของบประมาณเพิ่มเติมหากจังหวัดใดไม่เพียงพอ สามารถแจ้งเรื่องมาได้โดยด่วน ซึ่งจะประสานกรมบัญชีกลางเข้ามาช่วยสนับสนุน” นายชวรัตน์ กล่าว

ส่วนมาตรการดูแลป้องกันภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าได้วางแผนการป้องกันภัย
 
โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้จัดเตรียมแผนเฝ้าระวังและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วประเทศอยู่แล้ว ซึ่งได้รับรายงานจาก ปภ. ทุกวัน และจากการประเมินสถานการณ์ ยังมั่นใจในมาตรการดูแลที่จัดเตรียมไว้ แต่หากสถานการณ์มีความรุนแรงขึ้น จะประสานกับส่วนงานอื่น ๆ และของบประมาณเพิ่มเติม .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์