มท. 1 ปลื้มสปิริต“ วิเชียร”


“ยงุยทธ”ชื่นชมสปิริต “วิเชียร” แม้ถูกโยกย้าย ไม่แสดงอาการเจ็บปวด  ถือเป็นคุณสมบัติที่ดีของนักปกครอง   เผยหลังวิกฤติน้ำท่วมค่อยพิจารณาโผผวจ. อธิบดี 

วันนี้ ( 28 ก.ย. ) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย  ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ครม.มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งนายพระนาย สุวรรณรัฐ  รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ และรับโอนนายวิเชียร ชวลิต  ปลัดกระทรวงมหาดไทยมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำว่า “ผมขอชื่นชมปลัดวิเชียรเมื่อทางราชการสั่งให้มาดูแลบริหารจัดการน้ำ ท่านวิเชียรก็ทำด้วยความเต็มใจ และไม่ได้มีความรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวอะไร ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของนักปกครอง และคิดว่ารัฐบาลคงจะมีงานสำคัญให้นายวิเชียรทำอย่างแน่นอน 

ส่วนการแต่งตั้งผวจ. และอธิบดีนั้นขณะนี้ยังไม่มีสมาธิ และสติที่จะคิดเรื่องนี้ เพราะเราไปมุ่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต  เพราะการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงจะต้องพิจารณาเป็นรายคน ต้องใช้สมาธิสูงมาก และตนเป็นคนหนึ่งที่รู้จักทุกคนค่อนข้างดี จึงต้องใช้เวลาทุ่มเทพิจารณาว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์วิจารณ์ว่าการแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 เดือนเป็นตลกร้าย ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม นายยงยุทธ กล่าวว่า  คงจะแปลกถ้าฝ่ายค้านออกมาชมว่านโยบายรัฐบาลสุดยอด ทำงานได้เยี่ยม ประชาชนมีความสุข คงจะเป็นเรื่องแปลกของฝ่ายค้าน ในส่วนของรัฐบาลเองก็ยินดีรับฟังและจะทำงานไปด้วยความเชื่อมั่นในนโยบายต่อไป 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์