มติเอกฉันท์ถอดมติเอกฉันท์ถอดยศ แม้ว ยื่น ผบ.ตร. พิจารณาวันนี้

มติเอกฉันท์ถอดมติเอกฉันท์ถอดยศ แม้ว ยื่น ผบ.ตร. พิจารณาวันนี้

“ชัยยะ” ชี้ถอดยศอดีตนายกฯ ทักษิณ มีมติเอกฉันท์ พร้อมยื่น “ผบ.ตร.” พิจารณาวันนี้ ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง หากทักษิณจะส่งหนังสือมายืนยันความบริสุทธิ์ก็ทำได้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา (สบ10)ในฐานะประธานคณะกรรมการในการพิจารณาถอดยศตำรวจ

 ชี้แจงถึงกรณีการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า สืบเนื่องจากที่มีประชาชนร้องเรียนไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินตั้งแต่ปี2557และได้ส่งเรื่องต่อมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา ซึ่งการพิจารณาในครั้งนี้ทางคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วยผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่ายได้มีมติความเห็นไปในทางเดียวกันอย่างเอกฉันท์ ให้ถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามระเบียบกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยระเบียบการถอดยศ2547ตามข้อ1วรรค6เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีอาญาหลบหนีไป ที่จะส่งเรื่องมติดังกล่าวต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ เพื่อการพิจารณาในการนำเสนอต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรีต่อไป พร้อมทั้งจะแล้วเสร็จเมื่อมีการประกาศในพระบรมราชโองการ พล.ต.อ.ชัยยะ กล่าวอีกว่า การพิจารณาถอดยศครั้งนี้ เป็นการพิจารณาในคดีใหม่ ด้วยเอกสารหลักฐานที่มีความละเอียดอย่างมาก โดยผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว จึงนำเรื่องมาเข้าที่ประชุม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีเก่าที่ผ่านมา ที่ทางพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ต้องหาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองออกหมายจับ7หมาย โดยเป็นหมายที่ผ่านอายุความไปแล้ว2หมาย เหลืออีก5หมาย

 ส่วนก่อนหน้านี้ที่ทางกระทรวงการต่างประเทศได้ยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ

เนื่องจากคำให้สัมภาษณ์ที่ประเทศเกาหลีใต้มีเนื้อหาบางส่วนที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยหรือชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศไทย และประกอบกับกรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112, 326และ328และพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550มาตรา14 (3) (5)พร้อมทั้งได้ยืนยันว่า การถอดยศในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพราะคณะกรรมการที่ร่วมพิจารณามาจากหลายฝ่าย ทั้งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานกำกลังพล สำนักงานฝ่ายกฎหมาย และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และหากทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะส่งหนังสือมายืนยันความบริสุทธิ์ก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์