มติครม.ประวิตรรองนายกฯอันดับ1 ลดค่าตอบแทนผช.รมต.

มติครม.ประวิตรรองนายกฯอันดับ1 ลดค่าตอบแทนผช.รมต.

 

นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกรัฐบาล พร้อมด้วยพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกรัฐบาล แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกอย่างเป็นทางการ 


โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งข้าราชการทางการเมือง
 
ประกอบด้วย พล.อ.วิลาศ อรุณศรี อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งแต่งตั้ง นพ.ยงยุทธ มัยลาภ เป็นโฆษกรัฐบาล และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เป็นรองโฆษกรัฐบาล

ส่วนการมอบหมายงานรองนายกรัฐมนตรี ในกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถดำเนินงานได้ ให้รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทน ตามลำดับประกอบด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ, ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล, นายยงยุทธ ยุทธวงศ์, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร, นายวิษณุ เครืองาม


ขณะเดียวกัน ในกรณีค่าตอบแทนของผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ให้กระทรวงการคลังพิจารณาลดค่าตอบแทนจาก 63,800 บาท ให้เหลือ ตำแหน่งละ 50,000 บาท เนื่องจากเห็นว่าเป็นค่าตอบแทนที่สูงเกินความจำเป็น ซึ่งทำให้รัฐบาลสามารถลดค่าใช้จ่ายได้กว่า 4แสนบาท ต่อเดือน


ส่วนการเดินทางไปดูงานที่ต่างประเทศของหน่วยงานต่างๆ นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดเงื่อนไขการเดินทางไปดูงาน
 
ว่าจากนี้จะต้องมีการส่งรายงานผลการดูงานต่างประเทศ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือต้นสังกัดรับทราบ และต่อจากนี้ในการเยือนของนายกรัฐมนตรีตามหน่วยงานต่างๆ ให้งดการจัดทำป้ายรูปนายกรัฐมนตรีแต่ให้จัดแสดงผลงานให้ประชาชนรับทราบแทน


อย่างไรก็ตาม ภารกิจนายกรัฐมนตรีเวลา 13.30น.วันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.) จะมีการมอบนโยบายให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหารระดับสูง ปลัดกระทรวง และอธิบดีจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เข้าใจถึงนโยบายของรัฐบาล และนำไปจัดทำแผนการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์