มติ3ม็อบ!ยกระดับชุมนุมไล่รบ.

มติ3ม็อบ!ยกระดับชุมนุมไล่รบ.



มติ3ม็อบ!'ยกระดับชุมนุมไล่'รบ.' ด้าน'คปท.'ตั้งโต๊ะล่าชื่อ'ม.ราม'ค้าน'นิรโทษกรรม' ขณะที่ 'ผู้กองปูเค็ม'โพสต์เตือนผู้ชุมนุมระวังถูกแฝงป่วน

                9 พ.ย.56 กลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปประเทศไทย 77 จังหวัด กลุ่มกองทัพธรรม และกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ได้ออกแถลงการณ์ร่วมฉบับที่ 1 ระบุว่า เนื่องจากพฤติกรรมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ได้ปรากฏให้เห็นชัดเจนว่า เป็นรัฐบาล "ของทักษิณ เพื่อทักษิณ โดยทักษิณ" ที่ก่อให้เกิดวิกฤติของชาติในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นการคอรัปชั่นโกงกินทุกรูปแบบ 

ทั้งยังบังอาจกล้าท้าทายพระราชอำนาจโดยนำร่าง พ.ร.บ.แก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของ สว. ที่รอการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ และยังประกาศอย่างชัดเจนว่า รัฐบาลจะยอมรับมติศาลโลก ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร ซึ่งอาจจะส่งผลให้ ประเทศไทยต้องเสียดินแดนบางส่วน

 ดังนั้น ทั้ง 3 องค์กร จึงมีมติร่วมดังต่อไปนี้ 

1.ยกระดับการชุมนุมโค่นระบอบทักษิณขึ้นสู่ระดับสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

 2.ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ออกจากตำแหน่งโดยทันที เนื่องจากแสดงตนรับใช้ระบอบทักษิณอย่างชัดเจน 

3.รักษาอธิปไตยของชาติ ปกป้องไม่ให้สูญเสียดินแดน แม้แต่ตารางนิ้วเดียว โดยการถอนตัวออกจากศาลโลกก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน

 4.ปฎิรูปประเทศไทยครั้งใหญ่ โดยสภาประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศและชาวไทยทั่วโลก เดินทางมาร่วมชุมนุมกันที่เวทีผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนโดยพร้อมเพรียงกัน

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปประเทศไทย 77 จังหวัด ปราศรัยบนเวทีกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ว่า จากการที่ได้ประชุมกันหลายครั้ง จึงได้มีมติร่วมกันว่า จะยกระดับการชุมนุมถึงขั้นสูงสุด ขอให้กองทัพประชาชนผู้รักชาติ ทยอยเข้ากรุงเทพฯให้มากที่สุดก่อนเที่ยงคืนในวันนี้ เพราะเช้าวันรุ่งขึ้นจะเคลื่อนทัพใหญ่ เพื่อล้มล้างระบอบทักษิณให้สิ้นซาก
 
 
คปท.ตั้งโต๊ะล่าชื่อ"ม.ราม"ค้าน"นิรโทษ"
 
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณถนนราชดำเนินนอกเข้าสู่วันที่ 3 ภายหลังย้ายมาจากแยกอุรุพงษ์ เพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมายังมีกลุ่มมวลชนทยอยมาร่วมชุมนุมเป็นระยะ ภายหลังบนเวทีเริ่มเปิดปราศรัย ตั้งแต่เวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งยังไปยืนสังเกตุการณ์แนวเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ฝั่งทำเนียบรัฐบาล พร้อมถ่ายรูปเพื่อเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย

 นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม คปท. กล่าวว่า ในวันนี้ คปท.จะงดการแถลงข่าวความเคลื่อนไหวตามกำหนดการเดิมของทุกวันช่วงเวลา 14.00 น. เพราะกลุ่มคปท.จะเดินทางไปรณรงค์เพื่อตั้งโต๊ะล่ารายชื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หากพบว่า มีผู้สนับสนุนมากพอ การชุมนุมของ คปท.อาจมีการยกระดับเป็นการขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปอีกหนึ่งขั้น

 ด้าน ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพขึ้นเฟซบุ๊กส่วนตัว "ผู้กองปูเค็ม" โดยระบุว่า นักรบนิรนามส่งภาพถ่ายนี้มาให้ "กองบังคับการควบคุมฝูงชน อยู่หลังสโมสรตำรวจ กำลังฝึกอบรมเด็กกลุ่มใหญ่สองกลุ่มเป็นหญิงหนึ่งกลุ่มและชายหนึ่งกลุ่ม สืบถามข้อมูลตำรวจแถวนั้น คนหนึ่งบอกว่า นักเรียนนายสิบกำลังจะจบเอามาฝึก แต่ตำรวจอีกคนหนึ่งบอกรีบเอามาใช้งาน เมื่อวานก็ส่งออกไปหนึ่งชุด ข้อสังเกตเด็กพวกนี้ยังไม่รู้จักระเบียบแถว และสะพายเป้แบบวัยรุ่นมาหลายคน ไม่น่าเป็นนักเรียนนายสิบ อาจจะเตรียมการเข้ามาปะปนกับผู้ชุมนุมเพื่อก่อความวุ่นวาย"

 สมมติฐาน

 1.รัฐบาลอาจให้ตำรวจฝึกกลุ่มคนเหล่านี้ เพื่อก่อกวนการชุมนุม 

2.มันคือการ "บ่อนทำลาย" การชุมนุม ทำลายความชอบธรรมของการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล 

ข้อควรระวัง 

1.ช่วยกันดูแล สอดส่องผู้ร่วมชุมนุมที่มีพิรุธ สุ่มเสี่ยงในการก่อเหตุวุ่นวาย สร้างสถานการณ์

 2.ถือกล้องไว้ในมือ หรือหยิบฉวยได้ง่าย ตั้งโหมดกล้องเป็นวีดิโอ 

3.อย่ารับของฝากจากคนที่ไม่รู้จัก 

4.หากเห็นพิรุธ รีบแจ้งการ์ด หรือช่วยกันจับตัวไว้ทันที

 5.อย่าทำร้ายผู้มีพิรุธ เพราะหลายครั้งเกิดจากการเข้าใจผิดกัน
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์