มฌ.ไม่ใช่นอมินีสุริยะ-ทรท.

ด้านนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า

วันที่ 31 ม.ค. เวลา 14.00 น.ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคและส.ส. จำนวน 11 คน เพื่อให้ลงมติ 2 วาระ คือ 1.การร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน และลงมติเลือกบุคคลในพรรคเพื่อรับตำแหน่งตามโควตารมต. ทราบว่าพรรคพลังประชาชนจะให้รมว. 1 ตำแหน่ง คือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และรมช. 2 ตำแหน่ง คือ รมช.พาณิชย์ และมหาดไทย โดยการประชุมครั้งนี้เลื่อนวันจากเดิมวันที่ 11 ก.พ.

"นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน และส.ส. จะอ้างเรื่องความไม่ชัดเจนในสถานภาพหัวหน้าพรรคของผมแล้วไม่มาร่วมประชุมอีก คงทำไม่ได้แล้ว เพราะนอกจากจะอาศัยอำนาจหัวหน้าพรรคที่ผมยังไม่พ้นสถานภาพโดยการวินิจฉัยของกกต.แล้ว ยังอาศัยอำนาจของนายประมวล เลี่ยวไพรัตน์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคอันดับหนึ่งเรียกประชุมด้วย ดังนั้นวันที่ 31 ม.ค.การประชุมต้องครบองค์ประชุม" นายประชัยกล่าว

นายประชัยกล่าวถึงข่าวนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย

จะเสนอชื่อนายสมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ โควตาพรรคมัชฌิมาธิปไตย ว่า นายสุริยะเป็น 1 ใน 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิการเมือง ตนและพรรคมัชฌิมาธิปไตยไม่ใช่นอมินีนายสุริยะหรือใครในพรรคไทยรักไทย ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นไปไม่ได้ นายณรงค์ พิริยะเอนก โฆษกพรรค กล่าวว่า วันที่ 31 ม.ค.หลังประชุมเสร็จสิ้นแล้ว เวลา 15.00 น. จะแถลงข่าวที่ชั้น 10 อาคารทีพีไอทาวเวอร์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์